Phát hiện hoạt chất điều hòa sinh trưởng trong nấm Linh chi
Banner
Hotline: 0904.981.981 - 0936.319.818
Tin Tức

Phát hiện hoạt chất điều hòa sinh trưởng trong nấm Linh chi

14-07-2010
Các nhà khoa học Việt Nam đã phát hiện được trong hệ quả sợi và quả thể nấm Linh chi các chất có hoạt tính giống các chất điều hòa sinh trưởng thực vật.
Sự hiện diện của các chất này đã giúp quá trình hình thành và tăng trưởng của sợi nấm, quả thể nấm, cũng như tính hướng quang của quả thể nấm. Cho đến nay, phát hiện này chưa từng được công bố trên thế giới.

Đây là kết quả sau nhiều năm nghiên cứu của hai thạc sĩ Cổ Đức Trọng và Phan Thị Nhiều thuộc Công ty Dược liệu Trung ương 2. Các chất tìm được bao gồm: auxin, gibberelline, axit abscisic, ethylene, sắc tố authocian… Nhờ phát hiện này, anh Trọng và chị Nhiều đã thuần hóa và trồng thành công nhiều chủng nấm Linh chi cho chất lượng tốt, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường dược khó tính như: Nhật Bản, Đài Loan… Đặc biệt, đề tài “Nghiên cứu trồng di thực chủng nấm Linh chi đỏ gốc Nhật Bản” vừa được giải ba “Hội thi sáng tạo kỹ thuật” TP HCM năm 2000.

Linh chi là một loại nấm có tác dụng chống lão hóa tế bào, chống ung thư, điều hòa huyết áp… được dùng từ hàng ngàn năm qua ở nhiều nước châu Á. Mới đây, Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm (FDA) của Mỹ đã cho phép sử dụng Linh chi hỗ trợ điều trị bệnh AIDS trong khi chờ tìm ra một phương thuốc hữu hiệu. Chính phủ Nhật Bản cho phép dùng Linh chi như một phương thuốc hỗ trợ trong điều trị ung thư 
ntvu (sưu tầm)
Có thắc mắc, hỏi đáp, mời bạn comment dưới đây nhé, chúng tôi sẽ trả lời bạn

Bình luận sản phẩm

Hồng Sâm KGIN rất vui khi bạn đã quyết định để lại comment. Chú ý tất cả comment đều được kiểm duyệt cẩn thận, xin đừng cố gắng spam hoặc quảng cáo. Hãy dùng tên của bạn khi comment, không sử dụng keyword trong ô Name. Xin cảm ơn.

Click here to cancel Reply.
Telex   VNI   Off