Những sai lầm tai hại khi sử dụng nấm linh chi
Banner
Hotline: 0904.981.981 - 0936.319.818
Tin Tức

Những sai lầm tai hại khi sử dụng nấm linh chi

11-07-2017

Nấm linh chi Hàn Quốc tuy là một loại thảo dược tốt, lành tính nhưng nếu như không hiểu biết đầy đủ hay được tư vấn sai về cách sử dụng đã làm giảm đi đáng kể hiệu quả của nấm linh chi. Dưới đây là một số sai lầm của người sử dụng:

Nhẹ dạ cả tin, ham rẻ khi mua

Rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam thường không quan tâm đến chất lượng hay nguồn gốc cũng như xuất xứ, thường mua nấm linh chi  hàn quốc trôi nổi hoặc cả tin vào những người bán hàng không uy tín dẫn đến tình trạng tiền mất tật mang.

Bạn nên tự làm một phép tính đơn giản từ việc cộng giá thành sản xuất, chi phí xách tay (nếu là hàng lậu) và chi phí lãi của người bán sẽ thấy được giá thành sản phẩm càng rẻ thì chất lượng sẽ càng thấp.

Đó là chưa kể đến có thể bị rước bệnh vào người bởi dùng nấm kém chất lượng. Bạn không tự bảo vệ mình thì chắc chắn không ai có thể bảo vệ bạn trước thực trạng hàng nhái đang tràn ngập thị trường.

Cách sử dụng sai lầm

Nếu như mua được loại nấm linh chi Hàn Quốc tốt nhưng sử dụng sai cách cũng coi như không mang đến lợi ích gì. Hiện nay, một trong những cách sử dụng nấm linh chi phổ biến là xay thành bột, pha với nước sôi để đun thay trà. Đây là cách sử dụng được khuyên dùng. Tuy nhiên, một số người dùng nấm lại uống luôn cả phần bột đã xay vì nghĩ phần này vẫn còn nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm.

Theo như mọi người đều biết, nấm linh chi thuộc họ Lim, hóa gỗ. Do đó, theo tuổi trưởng thành, nấm càng già sẽ càng cứng lên và hóa gỗ nhanh hơn. Khi đã hóa gỗ, nấm sẽ chuyển sang bị mối mọt, mất hết dưỡng chất. Nhờ đặc điểm này mà những hoại tử, không dễ hòa tan trong nước sôi. Do đó, nếu như xay thành bột và pha vào nước sôi của nấm thì hương vị của nấm sẽ không còn những chất tinh túy nhất. Ngoài những dưỡng chất thì phần còn lại của nấm chẳng khác gì gỗ. Vì thế, nếu như bạn uống hết thì có nghĩa bạn uống luôn cả bột nấm. Điều đáng chú ý là bạn có thể bị suy yếu chức năng gan bởi khả năng giải độc kém.

Lưu ý: Khi pha nấm linh chi dạng bột, nên sử dụng túi lọc để tránh uống phải cặn linh chi sẽ gây hại cho sức khỏe.

(Hiểm họa khôn lường từ việc xay bột nấm linh chi uống)

Một cách chế biến sai cách nữa là đa số khách hàng thường đun nấm linh chi trong nồi nhôm, inox làm mất tác dụng của nấm linh chi.

Lạm dụng nấm linh chi quá nhiều

Nấm linh chi lành tính nhưng cũng không thể vì thế mà sử dụng quá đà, lạm dụng. Một số nghiên cứu được đăng trên các tạp chí về sức khỏe ở nước ngoài cho thấy, nấm linh chi tuy có rất nhiều lợi ích, nhưng khi sử dụng loại nấm này cũng cần phải cẩn trọng. Những người huyết áp thấp, những người đang điều trị bệnh tăng huyết áp, hoặc những người phải phẫu thuật không nên dùng quá nhiều linh chi. 

Hơn nữa khi dùng nấm linh chi có tác dụng tăng Testosterone tăng ham muốn tình dục, tăng cơ bắp nhưng lạm dụng có thể tạo mụn và hói đầu. Vì thế cần sử dụng nấm linh chi khoa học và đúng liều lượng để có kết quả tốt nhất.

Cách sử dụng nấm linh chi khoa học

Thái nấm thành những lát mỏng rồi đun thành nhiều lần là cách sử dụng cực kì khoa học và phổ biến tại Hàn Quốc. Dùng 50g nấm, 5-6 quả táo tàu, cam thảo 5 nhánh ( có thể dùng ấm sắc điện bằng sứ) với tỉ lệ sắc nấm linh chi cho 3 lần là: lần 1 lấy 2 lít nước, lần hai lấy 1,5 lít nước, lần 3 lấy 1,2 lít nước. Mỗi lần nên sắc khoảng từ 1 đến 2 tiếng, sau đó nước sôi đun liu riu nhỏ lửa. Sau đó, trộn 3 lần nước lại với nhau.

(Cách sử dụng phổ biến là thái lát rồi sắc uống hàng ngày)

Theo nghiên cứu khoa học của Hàn Quốc, chỉ có thái lát và đun sôi liu riu trong nhiều tiếng như vậy mới có tác dụng phá vỡ được cấu trúc rắn chắc và làm tan hết các dưỡng chất trong tai nấm hòa vào nước. Khi đó, cơ thể mới hấp thụ hết sự tinh túy của nấm linh chi. Mỗi lần uống khoảng 100cc, mỗi ngày uống 1-3 cốc, phần còn lại có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để uống dần. 

Thúy Mơ
Có thắc mắc, hỏi đáp, mời bạn comment dưới đây nhé, chúng tôi sẽ trả lời bạn

Bình luận sản phẩm

Hồng Sâm KGIN rất vui khi bạn đã quyết định để lại comment. Chú ý tất cả comment đều được kiểm duyệt cẩn thận, xin đừng cố gắng spam hoặc quảng cáo. Hãy dùng tên của bạn khi comment, không sử dụng keyword trong ô Name. Xin cảm ơn.

Click here to cancel Reply.
Telex   VNI   Off