Nở rộ trào lưu chơi nấm Linh Chi tại Việt Nam
Banner
Hotline: 0904.981.981 - 0936.319.818
Tin Tức

Nở rộ trào lưu chơi nấm Linh Chi tại Việt Nam

04-05-2017

Với giá bạc triệu cho đến hàng chục triệu đồng, người dân vẫn mong muốn tìm cho mình một chậu nấm linh chi bonsai để mang may mắn, phước lộc cho gia đình. Hiện nay phong trào này vẫn đang là thú chơi mới của những người yêu cây cảnh và ưa "săn" hàng "độc" lạ.

Giá tiền triệu vẫn hút khách

Anh Kỷ chia sẻ, một lần đến thăm người thân ở Hàn Quốc, anh thấy nhiều người đặt chậu bon sai lạ trên bàn khách và trong phòng làm việc. Anh tò mò hỏi và được biết đó là loại linh chi đỏ bon sai. Vốn có sở thích cây cảnh và đầu óc kinh doanh, anh Kỷ học hỏi kỹ thuật chăm trồng và về thử nghiệm ở Việt Nam. Không ngờ, sau nhiều lần thử nghiệm, chậu cây linh chi bon sai đầu tiên cũng thành công.

 

Lý giải vì sao dù giá cao nhưng những chậu linh chi bonsai vẫn hút khách, anh Kỷ cho hay, điểm độc đáo khiến nhiều người chọn nấm linh chi bon sai tươi làm vật trang trí là vì nấm có mệnh mộc, sắc đỏ, mang đến cho chủ nhân sự may mắn, trường tồn. Khi trang trí trong phòng khách, bàn làm việc sẽ mang niềm vui, bình an cho gia chủ.

Chị Phương Anh (Đống Đa, Hà Nội), một khách hàng vừa mua 2 chậu linh chi với giá 2,9 triệu đồng chia sẻ: “Linh chi vừa là thảo dược vừa biểu tượng cho sự trường thọ, tài lộc, may mắn, sức khỏe nên tôi rất thích. Ngoài mua một chậu đặt trong phòng khách, tôi cũng chọn làm món quà tặng sếp dịp đặc biệt sắp tới”.

Hết làm cảnh thì... ngâm rượu

Xuất phát từ niềm yêu thích sưu tập những cây cảnh đẹp, tình cờ trong một chuyến thăm người thân bên Hàn Quốc, anh Kỷ bắt gặp những chậu nấm linh chi bonsai với nhiều hình dáng kỳ lạ, độc đáo trưng bày ở phòng khách và bàn làm việc. Sau đó anh tìm hiểu và thử nghiệm thành công dòng cây cảnh này rồi trưng bày và giới thiệu ngay tại cửa hàng cho những người có cùng sở thích yêu cây cảnh bonsai.

Anh Kỷ cho hay, một linh chi bonsai có thế đẹp là độ cao phải đủ, có tán nhỏ, và tán rộng. Tuy nhiên, rất khó để đánh giá một linh chi bonsai đẹp hay xấu vì điều đó phụ thuộc vào thẩm mỹ của mỗi người.

“Loại nấm linh chi bonsai đang là thú chơi mới của những người yêu cây cảnh. Tuy nhiên, kỹ thuật cắt ghép, nuôi trồng khá phức tạp nên nấm linh chi bonsai vẫn chưa phổ biến trên thị trường. Hiện nay, ở Hà Nội chỉ có một, hai cửa hàng bán linh chi bonsai này”, anh Kỷ nói.

 

Được biết, thời gian đầu nhân giống và tạo thế cho cây là giai đoạn khó khăn nhất. Khi đã tạo thành thế thì người chơi không mất thời gian chăm sóc nhiều. Vào mùa đông chỉ cần tưới nước từ 4 – 5 lần/ngày, mùa hè cần tưới 3 lần/ngày. Mỗi linh chi bonsai này chơi được khoảng 5 – 6 tháng, sau đó sẽ khô dần nhưng vẫn giữ được thế cũ. Người chơi nếu không thích làm cảnh có thể cắt ngâm rượu, làm thuốc rất bổ.

 

Theo chị Kim, nhân viên tại cửa hàng bán bonsai cho biết, sau quá trình ghép cành thì việc chăm sóc linh chi lại hết sức đơn giản. Chị tư vấn, Linh chi phù hợp hơn với phòng nhiệt độ thường nên mỗi ngày, người chơi cây chỉ phải tưới nước 3 lần: sáng, chiều và tối. Nước được phun sương lượng vừa nhỏ tập trung vào gốc cây. Ngoài ra, nếu đặt cây trong phòng điều hòa phải nên tưới nước 5 - 6 lần/ngày. Ngoài tưới nước, ngươi chơi không phải chăm bón bất cứ thứ gì khác.

Tuy có giá đắt đỏ nhưng khách hàng mua khá đông. Theo anh Kỷ, hầu hết là những người có điều kiện, thường sử dụng để trang trí trong gia đình, phòng làm việc hoặc làm quà biếu trong những dịp đặc biệt.

 

Theo - Dân Trí
Có thắc mắc, hỏi đáp, mời bạn comment dưới đây nhé, chúng tôi sẽ trả lời bạn

Bình luận sản phẩm

Hồng Sâm KGIN rất vui khi bạn đã quyết định để lại comment. Chú ý tất cả comment đều được kiểm duyệt cẩn thận, xin đừng cố gắng spam hoặc quảng cáo. Hãy dùng tên của bạn khi comment, không sử dụng keyword trong ô Name. Xin cảm ơn.

Click here to cancel Reply.
Telex   VNI   Off