Nấm linh chi ngâm rượu có tác dụng gì?
Banner
Hotline: 0904.981.981 - 0936.319.818
Tin Tức

Nấm linh chi ngâm rượu có tác dụng gì?

23-08-2017

Nấm linh chi đang là một loại thảo dược hàn quốc rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Những lợi ích từ nấm linh chi mang lại cho sức khỏe thật tuyệt vời. Nấm được dùng theo nhiều cách khác nhau rất đa dạng: thái lát sắc uống, xay bộ hãm trà, hầm canh, ngâm rượu,... Một trong những cách sử dụng nấm để bồi bổ và dùng được lâu dài đó chính là ngâm rượu linh chi. Vậy rượu linh chi có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe, việc ngâm rượu có làm mất đi hoạt tính của nấm không? Chúng ta cùng đi tìm lời giải đáp trong bài viết sau nhé!

Khi ngâm nấm với rượu thì hoạt chất tốt nhất được chiết ra từ quả thể và sợi nấm được pha chế theo công nghệ đặc biệt không làm mất hoạt chất của nấm, các enzym như xenlulaza, amylaza và proteaza cũng không bị mất hoặc giảm đi.

Uống rượu linh chi có tác dụng gì?

Về cơ bản, rượu linh chi là một bài thuốc tuyệt vời giúp bồi bổ âm dương, cả trong lần ngoài. Cùng xem những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe ra sao:

  • Tăng cường thể lực và tăng cường sinh lực: Đây là một thức uống tuyệt vời giúp bồi bổ sức khỏe và tăng cường sung mãn cho phái mạnh, còn có thể tăng cường sức khỏe và sức đề kháng cho cơ thể, chống lại bệnh tật.

  • Giúp tăng cường chức năng: Gan là một nhà máy thải độc khổng lồ trong cơ thể. Vì vậy bồi bổ cho gan chính là bảo vệ sức khỏe, thanh lọc cơ thể, phòng ngừa bệnh tật.
  • Giúp kháng khuẩn, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể, để cơ thể luôn khỏe mạnh trước các tác nhân xấu từ môi trường bên ngoài.
  • Rượu linh chi còn có công dụng tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa, giúp người già, chán ăn hấp thụ tốt hơn từ đó giúp cải thiện tình hình swusc khỏe.
  • Bên cạnh nam giới thì nữ giới cũng có thể dùng rượu linh chi hàng ngày như một phương thức làm đẹp, chống lão hóa da và tăng cường nội tiết tốt hiệu quả, đặc biệt là với phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh.

Rượu có thể bồi bổ sức khỏe cho cả gia đình. Mỗi ngày nên dùng 1 chén 20-30 ml trước khi ngủ để ngủ ngon giấc hơn, tăng cường sinh lý và bồi bổ cơ thể từ bên trong.

Các loại rượu linh chi phổ biến

Có rất nhiều các đển ngâm rượu linh chi, có thể ngâm nấm linh chi với rượu trắng, cũng có thể ngâm cùng với long nhãn, nhân sâm, đản sâm,... Sau đây là một số loại rượu linh chi phổ biến thường được ngâm:

  • Nấm linh chi ngâm rượu trắng: Đây là cách làm đơn giản nhất. Bạn chỉ cần chuẩn bị 30g nấm linh chi có thể để nguyên tai hoặc thái lát cùng nửa lít rượu trắng, đem ngâm trong bình thủy tinh có nắp đậy kín trong vòng 20 ngày là có thể dùng.  Dùng khoảng 2 chén nhỏ (20ml) vào mỗi bữa tối sẽ có tác dụng cải thiện tinh thần, giúp người dùng ăn ngon ngủ sâu.
  • Nấm linh chi ngâm rượu nhân sâm: Nấm linh chi và nhân sâm đem thái nhỏ ( linh chi 75g, nhân sâm 25g) rồi ngâm với rượu trắng (500ml) cùng một ít đường phèn (150g) trong 15 ngày. Để có kết quả tốt nhất thì thỉnh thoảng người ngâm nên lắc bình; lọc lấy rượu, hòa đường phèn vào, thêm rượu trắng vào cho đủ 500ml; mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 15-20ml.
  • Rượu linh chi long nhãn: Nấm linh chi (100g), hoàng tinh chế (100g), hà thủ ô chế (100g), long nhãn (50g), đảng sâm (50g), kỷ tử (50g) hoàng kỳ (50g), đương quy (50g), thục địa (50g), trần bì (25g), sơn dược (25g), phục linh (25g), đại táo (25g). Tất cả những vị trên tán thô, cho vào bình, đổ ngập rượu, ngâm 15 ngày, thỉnh thoảng lắc bình; chắt lấy rượu , hòa thêm 500g đường phèn, thêm rượu vào cho đủ 7 lít; mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 15-20ml.

Lưu ý:

Khi chọn nấm, nên chọn mua ở những địa chỉ uy tín, nên chọn tai nấm có kích thước từ 8-25 cm, không có dấu hiệu sức mẻ, hay bị mốc, chọn nấm có mùi thơm và còn nguyên bào tử. bạn có thể tham khảo thêm website bán nấm linh chi Hàn Quốc uy tín tại đây.

Nên chọn bình rượu thủy tinh để ngâm giúp bảo quản tốt hơn và nhìn sang trọng, bắt mắt hơn nhiều. Nên chọn mua bình thủy tinh của Hàn Quốc là đẹp nhất, nếu bạn vẫn chưa biết mua bình thủy tinh Hàn uốc ngâm rượu ở đâu thì bạn có thể tham khảo website này nhé: http://www.binhthuytinh.com/

Thúy Mơ biên tập
Có thắc mắc, hỏi đáp, mời bạn comment dưới đây nhé, chúng tôi sẽ trả lời bạn

Bình luận sản phẩm

Hồng Sâm KGIN rất vui khi bạn đã quyết định để lại comment. Chú ý tất cả comment đều được kiểm duyệt cẩn thận, xin đừng cố gắng spam hoặc quảng cáo. Hãy dùng tên của bạn khi comment, không sử dụng keyword trong ô Name. Xin cảm ơn.

Click here to cancel Reply.
Telex   VNI   Off