Làm thế nào để ngâm rượu nhân sâm đúng cách?
Banner
Hotline: 0904.981.981 - 0936.319.818
Tin Tức

Làm thế nào để ngâm rượu nhân sâm đúng cách?

08-02-2018

Nếu bạn đang sở hữu nhân sâm tươi Hàn Quốc – một loại thảo dược vô cùng quý hiếm, giá trị, có ý nghĩa đối với sức khỏe, thì hãy ghi nhớ một điều rằng nhân sâm không để ngoài được lâu, thời gian bảo quản tự nhiên là khá ngắn, vậy nên hãy tìm cách sử dụng sớm hoặc bảo quản bằng một phương pháp hữu hiệu hơn. Ngâm rượu với nhân sâm là một trong những lựa chọn tiêu biểu. Rượu sâm rất tốt cho sức khỏe, là một loại đồ uống vô cùng bổ dưỡng cho nam giới và mang đến nhiều lợi ích khác cho rất nhiều đối tượng sử dụng.

Ngâm nhân sâm với rượu như thế nào cho chuẩn và mang lại hiệu quả tối ưu nhất? 3 bước cơ bản được giới thiệu sau đây sẽ giúp bạn thực hiện tốt điều này.

Làm thế nào để ngâm rượu nhân sâm đúng cách

Bước thứ nhất: Rửa nhân sâm như thế nào?

  • Nhân sâm tươi thường dính nhiều đất cát nên đầu tiên bạn cần ngâm củ sâm tươi vào chậu nước khoảng 15 phút cho bở hết đất cát.
  • Sau đó dùng bàn chải lông mềm, tốt nhất là nên dùng bàn chải loại nhỏ để đánh được hết phần kẽ rễ. Dùng bàn chải đánh củ sâm theo chiều dọc từ thân chính đến các rễ phụ nhỏ, lưu ý đánh đến đâu thì tay kia phải cầm đỡ rễ đến đấy để không bị gãy phần rễ.
  • Chúng ta nên chải củ sâm từ đầu xuống đến rễ, chải 1 chiều, không nên chải theo chiều ngược lại.
  • Sau khi rửa xong, đem cạy bỏ phần đất cát dính ở trên núm đầu cho sạch.
  • Sau đó đem tráng lại bằng nước sạch rồi để vào rổ cho ráo nước.
  • Nếu cẩn thận hơn, sau khi sâm ráo nước nên đem tráng qua rượu một lần nữa.

hướng dẫn ngâm rượu sâm tươi đẹp

Bước thứ 2: Chọn rượu để ngâm nhân sâm

Có rất nhiều loại rượu trên thị trường, chúng ta cần chọn được loại rượu phù hợp và quan trọng là phải đảm bảo, chất lượng, tránh trường hợp rượu không rõ nguồn gốc có thể gây ngộ độc.

Với kinh nghiệm ngâm rượu của mình thì mình thường dùng rượu vodka để ngâm, độ nặng hay nhẹ là tùy người uống, mình thườg ngâm vodka 40 - 42 độ. Không nên dùng rượu gạo để ngâm vì thường ngâm rượu không chỉ để uống cho tăng cường sức khỏe mà còn dùng để bày trí cho không gian trong nhà thêm trang trọng, rượu gạo tự nấu thường có màu hơi trắng đục, sẽ không làm nổi bật được củ nhân sâm tươi.

Bước thứ 3: Ngâm rượu

Nhân sâm tươi đem xếp thành hình thật đẹp sau đó cho vào bình. Nếu bạn chưa biết định lượng thế nào thì mình sẽ giúp bạn dễ hình dung. 

Ví dụ: bạn đang có một cân sâm tươi 6 củ, như thế là cũng tương đối to rồi đấy, bạn có thể ngâm vào bình rượu khoảng từ 20 - 25 lít là vừa. nên chọn bình thủy tinh ngâm rượu sẽ bảo quản tốt hơn và trông đẹp mắt hơn.

bán rượu nhân sâm tươi hàn quốc

Xếp củ sâm là công tác vô cùng khó khăn, làm sao để trông thật cân đối và đẹp mắt. Để nối các củ sâm lại với nhau thành hình, bạn nên dùng xiên bằng tre cắm vào phần rễ chính để nối cho chắc nhé.

Sau khi đã xếp được bố cục đẹp mắt, bạn nhẹ nhàng đặt vào bình sau đó đổ đầy rượu vào là được

Đậy kín nắp và đợi sau 6 tháng là có thể dùng được rồi. Nên ngâm rượu càng lâu sẽ càng tốt, khi uống hết rượu, có thể đỏ thêm rượu vào và tiếp tục ngâm.

Một số lưu ý khi dùng rượu ngâm nhân sâm:

  1. Rượu nhân sâm rất bổ nên không nên quá lạm dụng, uống nhiều. Mỗi ngày mỗi người chỉ nên uống khoảng 100ml trở xuống., không nên dùng vào buổi tối vì có thể sẽ gây ra mất ngủ.
  2. Nếu bạn mắc bệnh ở đường tiêu hóa, bị huyết áp cao và bị mất ngủ thường xuyên thì không nên dùng sâm.
  3. Không nên dùng rượu sâm kèm tân dược hoặc thuốc Đông y.

bình rượu nhân sâm tươi giá bao nhiêu

Rượu nhân sâm tươi có công dụng tăng cường sinh lực, cải thiện khả năng sinh lý, chữa di tinh, liệt dương rất hiệu quả. Chính vì vậy, rượu sâm tươi rất thích hợp bồi bổ cho nam giới. Đây cũng là món quà được các quý ông vô cùng ưa thích vì vừa sang trọng mà công dụng lại rất thiết thực đấy nhé!

Mọi thắc mắc các bạn có thể liên hệ đến số điện thoại 0936.319.818 - 0904.981.981 để được tư vấn tận tình nhất hoặc đặt mua luôn một bình rượu sâm tươi vô cùng sang trọng và đẹp mắt mà không cần vất vả tự ngâm nhé!

Tham khảo: Rượu nhân sâm tươi hàn quốc nguyên chất 6 năm tuổi

Thúy Mơ biên tập
Có thắc mắc, hỏi đáp, mời bạn comment dưới đây nhé, chúng tôi sẽ trả lời bạn

Bình luận sản phẩm

Hồng Sâm KGIN rất vui khi bạn đã quyết định để lại comment. Chú ý tất cả comment đều được kiểm duyệt cẩn thận, xin đừng cố gắng spam hoặc quảng cáo. Hãy dùng tên của bạn khi comment, không sử dụng keyword trong ô Name. Xin cảm ơn.

Click here to cancel Reply.
Telex   VNI   Off