Dùng nấm linh chi như thế nào cho có hiệu quả cao ?
Banner
Hotline: 0904.981.981 - 0936.319.818
Tin Tức

Dùng nấm linh chi như thế nào cho có hiệu quả cao ?

14-07-2010

Nấm linh chi có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Tuy nhiên việc sử dụng nấm linh chi khô lại khá phức tạp ở công đoạn chế biến, thái, sắc,... Nhiều người băn khoăn khong biết sử dụng làm sao để hấp thu tối đa chất dinh dưỡng có trong nấm. Vậy thì hãy theo dõi bài viết sau đây nhé!

Nghiền thành bột rồi sắc uống

Nghiền toàn bộ nấm linh chi (cả mũ nấm và cuống nấm) thành bột mịn. Khi sắc nước có linh chi với nhiều vị khác, cho bột linh chi vào túi riêng, uống nước sắc.

dùng nấm linh chi như thế nào cho hiệu quả cao

Liều dùng:

  • Liều cao dùng trong thời gian ngắn hỗ trợ điều trị bệnh cấp tính.

Ví dụ: Hỗ trợ điều trị ngộ độc (thức ăn, tân dược, kim loại nặng), dùng liều 120g linh chi chia 3 lần trong ngày. Hỗ trợ điều trị viêm tuyến vú: Linh chi 30-50g chia 2 lần trong ngày.

  • Liều thấp 3g/ngày. Hỗ trợ tăng tác dụng của các loại thuốc như hỗ trợ điều trị tiểu đường, chống viêm loét dạ dày. Dùng trong nhiều ngày để nâng cao tuổi thọ, hết liệu trình của thuốc chính hoặc dùng thường xuyên hàng ngày.
  • Liều trung bình: 6-10g/ngày chia 2 hoặc 3 lần.

Với các loại bệnh kể trên, liệu trình trung bình là 2-3 tháng, riêng với ung thư thì dùng thường xuyên hàng ngày cho đến khi khỏi bệnh.

* Liều dùng nấm Linh chi tối thiểu 5g --> 10g mỗi ngày, nếu có hỗ trợ điều trị thì cũng phải nấu cao, li trích hoạt chất cho gọn lại để vô nang đóng viên chứ không phải say thành bột như một số Linh chi trên thị trường.

Sắc nấm linh chi thái lát

  • Cho 50g Linh chi vào ấm đun cùng với 1.000cc nước, đun khoảng 2~3 phút rồi tắt lửa. Để ngâm như vậy trong vòng 5 phút rồi đun tiếp khoảng 30 phút bằng lửa nhỏ. Đun đến khi nước cạn còn khoảng 800cc thì ta được nước đầu tiên.
  • Đun nước 2 và nước 3: Sau khi được nước đầu lấy lát Linh chi ra dùng kéo cắt nhỏ (khoảng 1cm) rồi đổ nước vào đun như khi lấy nước đầu.
  • Đổ lẫn nước đầu, nước 2 và nước 3 để được 2.400cc nước linh chi rồi cho vào bình và bảo quản trong tủ lạnh.

nước nấm linh chi thái lát

Cách dùng: Một ngày 240cc chia thành 80~120cc dùng làm 2~3 lần. 4. Sau khi được nước 3 lấy bã Linh chi phơi khô đun lấy nước 4 hoặc dùng để tắm, rất tốt cho da và tóc.

Linh chi xát lát nấu nước giúp chúng ta thưởng thức được vị đắng cũng như mầu hổ phách của linh chi, đây là cách dùng tương đối phổ biến ở Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc..

Nguời Hoa ở TP Hồ Chi Minh thường hay dùng nước Linh chi nấu canh với thịt hoặc để chưng, hầm.. Thành một món Súp Linh chi độc đáo có vị đắng nhẫn, bồi bổ cơ thể cho những người vừa ốm dậy, cần lại sứa và người gìa yếu.

Lưu ý: - Nấm Linh Chi được dùng tốt nhất vào buổi sáng lúc bụng đói. Uống nhiều nước làm tăng công hiệu của nấm Linh Chi vì giúp cơ thể thải ra những chất độc.

  • Vitamin C cũng được khuyên nên dùng chung với nấm Linh Chi vì nó giúp cơ thể hấp thu mạnh hơn những dược chất hảo hạng có trong Linh Chi. Các nghiên cứu cho thấy sinh tố C biến polysaccarides phức tạp thành những thành phần nhỏ hơn, làm cho cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn.
  • Linh chi có vị đắng nên khi đun có thể cho thêm cam thảo hoặc táo tàu sẽ dễ uống hơn.  
ntvu (sưu tầm)
Có thắc mắc, hỏi đáp, mời bạn comment dưới đây nhé, chúng tôi sẽ trả lời bạn

Bình luận (1)

nguyen phuong 1283 / 0 nguyen phuong / Ngày 23-06-2013,  9:40
nam linh chi là than duọc quý. Rát cảm ơn các nhà khoa học dã tim tòi nghiên cứu. Tôi thường nấu nước để uống vì chồng tôi không ăn được bã khi xay thành bột. Chắc công hiệu không tốt bằng khi xay phải không các bạn .
Reply

Bình luận sản phẩm

Hồng Sâm KGIN rất vui khi bạn đã quyết định để lại comment. Chú ý tất cả comment đều được kiểm duyệt cẩn thận, xin đừng cố gắng spam hoặc quảng cáo. Hãy dùng tên của bạn khi comment, không sử dụng keyword trong ô Name. Xin cảm ơn.

Click here to cancel Reply.
Telex   VNI   Off