Trẻ nhỏ có uống được Đông trùng hạ thảo không?
Banner
Hotline: 0904.981.981 - 0936.319.818
Tin Tức

Trẻ nhỏ có uống được Đông trùng hạ thảo không?

01-12-2010
Câu hỏi:
Cháu bé nhà tôi được 1 tuổi nặng 9,5kg, bé rất lười ăn. Tôi đang muốn dùng  đông trùng hạ thảo cho cháu có được không? Mong bác sỹ tư vấn giúp. Tôi xin chân thành cảm ơn
 
trẻ nhỏ có uống được đông trùng hạ thảo không?
 
Trả lời:
Đông trùng hạ thảo(ĐTHT) là một loại Đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Cordyceps sinesnic thuộc nhóm Ascomycetes trên cơ thể sâu Hepialus fabricius. Đông Trùng Hạ Thảo của Trung Quốc được coi là quý nhất trên thế giới, nó là loài vật địa phuơng duy nhất của vùng đầm lầy ở cao nguyên Thanh tạng -Tây Tạng Trung Quốc. Đông trùng hạ thảo được coi được coi như là một trong ba bôt phẩm cao cấp nhất trong truyền thống thiên nhiên, đi chung với nhân sâm và nhung hươu.
đông trùng hạ thảo

Theo nghiên cứu, sách Y học cổ truyền Trung Quốc từ xa xưa đã coi Đông trùng hạ thảo là vbảo vật có tác dụng “Bổ phế ích can, bổ tinh điền tủy, chỉ huyết hóa đàm”, ”Bổ phế ích thận,hộ dưỡng tạng phủ”, ”Tư âm tráng dương,khư bệnh kiện thân”;là loại thần dược “Tư bổ dược thiện”,có thể chũa được “Bách hư bách tổn”. Đông trùng hạ thảo có vị ngọt,tính ấm,có công năng dưỡng phế, bổ thận, ích tinh,thường được dùng để hỗ trợ điều trị các bệnh liệt dương,suy giảm ham muốn tình dục,di tinh ,xuất tinh sớm.
Đông trùng hạ thảo rất thích hợp cho:
- Nam giới yếu sinh lý, liệt dương, suy giảm ham muốn tình dục, di tinh, xuất tinh sớm
- Người mắc bệnh về phổi phế quản mãn tính.
- Người mắc các bệnh về gan và thận mãn tính.
trẻ nhỏ có dùng được đông trùng hạ thảo không?
 
- Người suy giảm sức khoẻ sau ốm dậy, suy giảm sức đề kháng, mệt mỏi, căng thẳng thần kinh.
Vì thế Đông trùng hạ thảo không thích hợp dùng cho trẻ nhỏ. Hơn nữa Đông y quan niệm bệnh lý theo âm dương ngũ hành, đông dược thường sử dụng cũng dựa theo khái niệm này để điều trị. Trẻ em, đặc biệt trẻ từ 5 tuổi trở xuống không nên dùng Đông trùng hạ thảo, theo quan niệm của đông y là cơ thể ở dạng “thuần dương vô âm” tức là cơ thể trẻ thường “nóng”, nên trong điều trị không nên sử dụng những bor phẩm có tính ấm nóng vì nếu sử dụng những loại này sẽ làm cho cơ thể trẻ không những không khỏi bệnh mà còn làm cho trẻ trở nên nóng hơn, bệnh nặng hơn…(Nhiệt ngộ nhiệt tắc cuồng tức là cơ thể nóng mà dùng bổ phẩm nóng tất sẽ điên cuồng). Trẻ em biếng ăn có rất nhiều biện pháp khắc phục như bạn có thể sử dụng những loại thuốc bổ có tăng cường cung cấp lisin cho trẻ như Kiddy pharmatone…thay đổi khẩu vị thường xuyên cho trẻ, không nên ép trẻ ăn quá nhiều, bữa ăn không nên kéo dài quá 1 giờ, đặcbiệt không quát mắng trẻ…
Chúc bé yêu nhà bạn mạnh khoẻ!
 
Sưu tầm
Có thắc mắc, hỏi đáp, mời bạn comment dưới đây nhé, chúng tôi sẽ trả lời bạn

Bình luận (2)

do quoc hoan 253 / 0 Do quoc hoan / Ngày 07-08-2011,  16:8
Mẹ tôi năm nay 80 tuổi, bị tiểu đường đã 15 năm nay, thuờng xuyên mất ngủ. Có dùng được Đông Trùng hạ thảo không? Dùng như thế nào?
Reply
bui lac 448 / 0 bui lac / Ngày 31-12-2011,  23:10
toi nam nay 37 tuoi hien nay toi dang mac benh yeu sinh li, toi muon hoi cac bac si sem toi nen su dung thuoc nao de chua tri?
Reply

Bình luận sản phẩm

Hồng Sâm KGIN rất vui khi bạn đã quyết định để lại comment. Chú ý tất cả comment đều được kiểm duyệt cẩn thận, xin đừng cố gắng spam hoặc quảng cáo. Hãy dùng tên của bạn khi comment, không sử dụng keyword trong ô Name. Xin cảm ơn.

Click here to cancel Reply.
Telex   VNI   Off