Bảo bối "sinh lực" và lời nguyền trên cao nguyên - Bao boi sinh luc va loi nguyen tren cao nguyen
Banner
Hotline: 0904.981.981 - 0936.319.818
Tin Tức

Bảo bối "sinh lực" và lời nguyền trên cao nguyên

14-07-2010

Thần dược không có tác dụng phụ

Khi thấy nhiều VĐV Trung Quốc đạt HCV và phá kỷ lục thế giới, một số chuyên gia y tế Tây phương khi đó bắt đầu bắt đầu nghi ngờ và thắc mắc các VĐV này đã sử dụng doping, cụ thể là chất kích tố steroid để tăng thể lực nhất thời cho VĐV. Tuy nhiên, thử đi thử lại vẫn không tìm thấy dấu vết của sự gian lận!


Thế là họ lân la hỏi chuyện các HLV của ĐT Trung Quốc.

Không hề giấu diếm, các HLV Trung Quốc tiết lộ rằng ngoài những phương pháp tập luyện khắc nghiệt, đội ngũ VĐV này còn được bồi bổ bởi thứ thần dược có tên Đông trùng hạ thảo.

Thế nhưng, lần này, các chuyên gia Tây y không thể khoanh tay ngồi nhìn được nữa. Họ bắt đầu bắt tay vào khám phá bí ẩn của thứ báu vật thảo dược Trung Hoa.

DongtrungHaThao.jpg
Đông trùng hạ thảo phơi khô.

Sau đó, chính tờ tạp chí Y học của New York, qua các nghiên cứu lâm sàng phải khẳng định rằng Đông trùng hạ thảo có rất nhiều thành phần tương tự như nhân sâm, có tác dụng cải thiện chức năng gan, giải độc cho thận, nâng cao khả năng miễn dịch, làm tráng dương, cường lực, kích thích chức năng tình dục và làm giảm lượng cholesterol trong máu.
Mặt khác, Đông trùng hạ thảo hầu như không thấy tác dụng phụ đến cơ thể của người hay động vật.

Hái một con trùng bằng sát hại… 18 người

Nơi được xem là trung tâm cho sự phát triển của Đông trùng hạ thảo chính là miền cao nguyên Tây Tạng, Tứ Xuyên với những ngọn núi cao trên 4.000m.

Miền đất này xưa kia vốn là một nơi vô cùng héo lánh, nguyên sơ và là nơi mà Phật giáo đã sớm đặt chân và bám rễ trong đời sống cộng đồng.

Trong văn hoá bản địa, người ta coi con "trùng" này như vàng ròng. Theo các quy ước thì trùng thảo bị cấm đào vì nó được coi là "linh khí của đất".

Người ta thậm chí còn đưa ra một lời nguyền: "Hái một con trùng bằng với sát hại 18 người". Và tất nhiên, nếu ai đào Đông trùng hạ thảo thì người đó sẽ phải gánh chịu những trận ốm đau hoặc khuynh gia bại sản.

Thêm vào đó, hành động mang tính chất báng bổ này sẽ còn làm liên luỵ đến gia đình và bè bạn.

Cho nên, trong một thời gian dài, chẳng mấy người bản xứ quan tâm đến thứ thần dược “nhà trồng được” này, thậm chí còn kiềng nể và tránh xa nó.

Trong mắt người bản xứ, việc những người Hán và người Mãn đến đây săn tìm trùng, là hành vi xúc phạm đến thiên địa. Điều này chỉ thay đổi khi sản vật quê hương họ được cả Đông y và Tây y tung hô như một thứ thần dược, và cùng với đó là nhu cầu tiêu thụ ngày một lớn hơn…

Cao nguyên Tây Tạng, nơi có thần dược Đông trùng hạ thảo.

Lời nguyền đã bị hoá giải

Người Tây Tạng lẽ đương nhiên là rất coi trọng linh khí của trời đất vì đó là tư tưởng của đạo Phật, cho nên đã có thời rất sợ lời nguyền: “Hái một con trùng bằng với sát hại 18 người”.

Thế nhưng không phải tất cả mọi người đã sợ. Có một số kẻ đã “phá rào” đi đào trùng thảo để bán cho các lái buôn phương xa.

Họ sẵn sàng đón nhận tai hoạ ập xuống đầu họ và gia đình họ vì họ đã ở bước đường cùng, không có nhiều đất canh tác, không nghề nghiệp. Nhưng tai hoạ, ốm đau thì chẳng thấy đâu, mà tiền bán lại đủ sức trang trải cho cuộc sống khắc nghiệt.

Thế là họ không còn quan tâm đến điều cấm kị đó nữa và chẳng ngần ngại gì vào rừng khai thác, thậm chí có lúc hứng lên còn mang về nhà làm bữa “cải thiện”.

Tất nhiên, việc này cũng có sự tham gia của những người dân từ miền xuôi lên trong cơn khát ngày một cao về thần dược. Lời nguyền này đã bị lung lay dữ dội và giờ đây chỉ còn tồn tại trong tầng lớp… sư sãi.

ntvu (sưu tầm)
Có thắc mắc, hỏi đáp, mời bạn comment dưới đây nhé, chúng tôi sẽ trả lời bạn

Bình luận sản phẩm

Hồng Sâm KGIN rất vui khi bạn đã quyết định để lại comment. Chú ý tất cả comment đều được kiểm duyệt cẩn thận, xin đừng cố gắng spam hoặc quảng cáo. Hãy dùng tên của bạn khi comment, không sử dụng keyword trong ô Name. Xin cảm ơn.

Click here to cancel Reply.
Telex   VNI   Off