Pha trà nhân sâm bồi dưỡng sức khỏe
Banner
Hotline: 0904.981.981 - 0936.319.818
Tin Tức

Pha trà nhân sâm bồi dưỡng sức khỏe

14-03-2018
Người Hàn Quốc rất thích dùng nhân sâm bằng cách pha trà. Đây là cách làm đơn giản nhất nhưng hiệu quả về mặt lợi ích mang đến cho sức khỏe thì vẫn rất tốt. Những nghiên cứu khoa học đã cho kết quả rằng, khi những người trên 40 tuổi được uống trà nhân sâm hằng ngày thì sức khỏe sẽ ổn định hơn những người không được uống. Đương nhiên cũng phải xác định rõ rằng trà nhân sâm không phải là thần dược, cũng không phải là một loại thuốc chữa bệnh một cách nhanh chóng. Vậy nên, đừng quá kỳ vọng rằng chỉ cần dùng trà nhân sâm một thời gian ngắn là sức khỏe sẽ tốt ngay trở lại. Hãy kiên trì với loại trà thảo dược này.
 
Trà nhân sâm có thể giúp người dùng tăng cường thể chất, bổ sung nhiều chất tốt cho sức khỏe, tăng trí nhớ và kéo dài tuổi thọ cho người già, giúp phụ nữ trẻ lâu và kéo dài tuổi thanh xuân… Ngoài ra, trà nhân sâm cũng giúp tinh thần của chúng ta luôn được vui vẻ, trẻ trung, phấn chấn hơn, gia tăng sức mạnh tinh thần. Vậy nên, có thể nói loại trà này phù hợp cho mọi đối tượng từ già đến trẻ, từ nam đến nữ, dù khỏe mạnh hay đang ốm yếu…
Khi muốn có một cốc trà nhân sâm mang lại tác dungh tốt nhất, chúng ta nên tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản để pha trà được hướng dẫn theo bài viết dưới đây.
Pha trà nhân sâm đúng cách
Cắt rễ củ nhân sâm, sau đó dùng dao bén thái thật mỏng phần củ, hoặc có thể dùng dao nạo để tạo thành những lát nhân sâm mỏng, có vậy thì tinh chất trong củ sâm mới nhanh ngấm vào nước trà.
Tiếp theo, bạn cho 1 – 2g sâm bào bỏ vào bóng chuyên dụng dùng trong pha trà. Loại bóng này được làm bằng kim loại và bạn có thể mua được tại siêu thị hoặc tiệm tạp hóa lớn.
Tiếp theo là đổ nước nóng vào rồi tắt nhiệt. Đợi trong khoảng 2 – 3 phút cho nước bớt nóng là có thể dùng được.
Rót trà ra cốc và thả chìm bóng và trong cốc khoảng 5 phút. Bạn muốn trà đặc hơn thì ngâm lâu hơn.
Cuối cùng là khuấy bóng cho nước trà tan đều rồi thưởng thức. Bạn cũng có thể kết hợp ăn luôn bào nhân sâm ở trong bóng trà, chúng cũng rất tốt cho sức khỏe.
Một vài chú ý khi pha trà nhân sâm:
 
  • Không dùng nước sôi mà chỉ dùng nước nóng vừa phải. Bởi nước sôi có thể sẽ làm cho tinh chất nhân sâm trong trà bị mất đi.
  • Loại sâm tươi đã được thái lát mỏng có thể được bán tiện lợi và bạn có thể mua qua đường trực tiếp hoặc mua online. Với loại nhân sâm này bạn chỉ cần đặt 6 – 7 lát vào ấm trà và rót nước nóng, ngâm 5 phút là có thể thưởng thức.
  • Có thể cho thêm mật ong hoặc trà xanh thêm vào để đổi vị.
Có thắc mắc, hỏi đáp, mời bạn comment dưới đây nhé, chúng tôi sẽ trả lời bạn

Bình luận sản phẩm

Hồng Sâm KGIN rất vui khi bạn đã quyết định để lại comment. Chú ý tất cả comment đều được kiểm duyệt cẩn thận, xin đừng cố gắng spam hoặc quảng cáo. Hãy dùng tên của bạn khi comment, không sử dụng keyword trong ô Name. Xin cảm ơn.

Click here to cancel Reply.
Telex   VNI   Off