Giảm căng thẳng và mệt mỏi với trà thảo mộc nhân sâm
Banner
Hotline: 0904.981.981 - 0936.319.818
Tin Tức

Giảm căng thẳng và mệt mỏi với trà thảo mộc nhân sâm

15-12-2014
Căng thẳng và mệt mỏi dường như là căn bệnh thế kỷ của con người trong cuộc sống hối hả ngày nay. Để đo lường sự gia tăng căn bệnh này, ta có thể nhìn vào sự phát triển chóng mặt của các quán cafe. Sử dụng cafe và đường  là cách mà nhiều người dùng để chiến đấu chống lại stress. Nhưng rất tiếc, việc sử dụng cafe và đường chỉ làm giảm stress tức thời, và theo một chu kỳ lặp lại khiến ta bị phụ thuộc. Có cách rất nhiều cách giúp thoát khỏi stress "lành mạnh" hơn là sử dụng các loại trà thảo mộc "Adaptogens" giúp cơ thể thích ứng và chống lại sự mệt mỏi.

Adaptogens là gì ?

Adaptogens là một nhóm các trà thảo mộc đặc biệt giúp cải thiện sức khỏe của hệ thống thượng thận - mỗi khi bạn căng thẳng,  hệ thống thượng thận sản sinh ra các nội tiết tố phản ứng lại. Các nội tiết tố giúp cơ thể tăng cường khả năng đối phó với căng thẳng và mệt mỏi - một cách nhẹ nhàng, không gây phản ứng và bạn khó nhận biết. Đó là các "Adaptogens" với khả năng diệu kỳ giúp cơ thể cân bằng lại trạng thái. Mặc dù các hiệu quá rất khó nhận ra ngay tức thì và cần một khoảng thời gian mới có tác dụng, nhưng tính an toàn và hiệu quả lâu dài rất đáng thuyết phục.

Adaptogens nào nên sử dụng?

Với lịch sử hàng ngàn năm, nhân sâm đã là cây thuốc có "giá trị" nhất và "đắt tiền" nhất trên thế giới - nhân sâm cũng là một loại trà thảo mộc adaptogens tốt nhất. Với hàng trăm nghìn nghiên cứu khoa học, nhân sâm có khả năng giúp cơ thể chống lại sự căng thẳng và mệt mỏi. Dược phương Tây chỉ ra nhân sâm có tác dụng phục hồi và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, tăng tuổi thọ và tăng cường sự phát triển của các tế bào. Nghiên cứu chỉ ra nhân sâm có khả năng thúc đẩy một "cảm giác hạnh phúc" và có thể giúp cơ thể chống được một số loại ung thư.

tra-sam-han-quoc.jpg

Trà nhân sâm ( Nguồn : internet )

Liều lượng và cách dùng : 100-200gr mỗi ngày .Hầu hết các chiết xuất từ sâm chuẩn cung cấp khoảng 4-7% ginsenosides. Hoặc 1-2gram mỗi ngày của thân củ khô, rễ trong viên nang.

Chú ý khi sử dụng ở liều cao : Nhân sâm nói chung là an toàn. Đôi khi sử dụng ở liều cao có thể khiến cơ thể có cảm giác đánh trống ở lồng ngực, mất ngủ, cơ thể cảm giác bị kích động. Tiêu thụ một lượng lớn nhân sâm và cafe có thể khiến cơ thể bị kích thích và khó chịu đường tiêu hóa. Nếu bạn bị huyết áp cao cần theo dõi huyết áp khi sử dụng nhân sâm.

Sâm được khuyến cáo không sử dụng cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú. Xem thêm Những lưu ý khi sử dụng Nhân Sâm )

NTVU 
( Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn từ HongSamHanQuoc.net )
Có thắc mắc, hỏi đáp, mời bạn comment dưới đây nhé, chúng tôi sẽ trả lời bạn

Bình luận sản phẩm

Hồng Sâm KGIN rất vui khi bạn đã quyết định để lại comment. Chú ý tất cả comment đều được kiểm duyệt cẩn thận, xin đừng cố gắng spam hoặc quảng cáo. Hãy dùng tên của bạn khi comment, không sử dụng keyword trong ô Name. Xin cảm ơn.

Click here to cancel Reply.
Telex   VNI   Off