Mua hay không mua nấm linh chi xách tay Hàn Quốc
Banner
Hotline: 0904.981.981 - 0936.319.818
Tin Tức

Mua hay không mua nấm linh chi xách tay Hàn Quốc?

04-10-2012

Tại chợ lớn BuSan của Hàn Quốc cửa hàng chuyên bán nấm linh chi, loại nấm nổi tiếng cho sức khỏe bị bắt quả tang tại hiện trường vì bán hàng nấm linh chi Trung Quốc mà lấy nhãn là nấm linh chi hàn quốc. Đây là sự kiện Hàn Quốc vô cùng mất mặt với nước ngoài vì đây là nơi khách nước ngoài thường xuyên lui tới mua sâm hàn quốcnấm linh chi.

Đoàn quản lý thị trường bất ngờ ập vào chợ Busan, nơi chuyên bán sâm hàn quốcnấm linh chi để kiểm tra các sạp hàng này. Bị đội quản lý thị trường tra hỏi, một chủ quầy nói thật là những hàng nấm linh chi được đóng gói tại Hàn Quốc, và bao bì sản phẩm của hàn quốc nhưng ruột (nấm linh chi) thì lại là hàng của Trung Quốc.

Phóng viên có hỏi người bán: “Đúng là hàng Trung Quốc sao lại đổi nhãn thành hàng Hàn Quốc?”. Người bán hàng thừa nhận: Đúng là hàng Trung Quốc (nơi sản xuất) nhưng người Việt Nam yêu cầu làm như thế, vì lúc này đang là mùa đắt khách.

Các hóa đơn nhập hàng (Trung Quốc) thì được giấu ở trong tủ và trong cặp của người bán hàng còn giấy tờ chứng nhận “Nấm linh chi Hàn Quốc” thì được bày rải rác ở trên quầy.

Để người mua không phân biệt được nấm linh chi Hàn QuốcNấm linh chi Trung Quốc họ còn đóng dầu mộc giả vào nấm linh chi Trung Quốc sau đó đóng gói với nhãn hiệu Nấm linh chi Hàn Quốc để cho giống nấm thật của Hàn Quốc.

Ông Choe Wo Gyo (Chuyên viên quản lý chất lượng nông sản Busan) đi cùng đoàn kiểm tra 60 quầy hàng thì đã phát hiện ra 15 quầy hàng bán hàn nấm linh chi Hàn Quốc để bán cho khách. Như vậy 4 quầy hàng thì có 1 quầy trà trộn nấm linh chi Trung quốc vào để bán.

Phân biệt nấm linh chi Hàn Quốc và Trung Quốc là một điều không dễ dàng . Nên các quầy hàng tại chợ Busan đã lợi dụng điểm này để trộn nấm linh chi Trung Quốc vào chợ.

Để đảm bảo cho quyền lợi của người tiêu dùng, khi khách hàng mua nấm linh chi xin hãy tìm để các cơ sở uy tín, đáng tin cậy để mua hàng!

 

BÀI VIẾT THAM KHẢO:

CÁCH PHÂN BIỆT NẤM LINH CHI HÀN QUỐC VÀ NẤM LINH CHI TRUNG QUỐC

linhchihanquocvatrungquoc(1).png

NẤM LINH CHI HÀN QUỐC

NẤM LINH CHI TRUNG QUỐC

* So sánh cả tai nấm:

- Bề mặt tai nấm linh chi mịn chắc, trọng lượng nặng sáng bóng

- Các bào tử nấm bám sau mặt vàng của tai nấm rất khó dụng

- Không có đường viền màu tím thẫm ở xung quanh gờ của tai nấm

- Phần mặt cắt của cuống nấm sờ vào có cảm giác mịn

* So sánh nấm thái lát

- Dùng hai tay bóp nhẹ ở phần cuối nấm không bị vỡ, không bị méo.

- Mặt cắt của nấm khi ấn vào có cảm giác chắc, cứ

* So sánh cả tai nấm:

- Bề mặt tai nấm nhìn xốp, trọng lượng nhẹ, màu xỉn không sáng bóng

- Các bào tử nấm bám mặt sau tai nấm rất dễ dụng

- Có thể có đường viền màu tím thẫm ở xung quanh gờ của tai nấm

- Phần mặt cắt của cuống nấm xờ vào có cảm giác sần sùi

* So sáng nấm thái lát:

- Nếu dùng hai tay bóp nhẹ ở phần cuối thì nấm dễ bị vỡ và méo.

- Phần mặt cắt của lát nấm khi ấn vào có cảm giác xốp mềm.

 

 

Theo hongsamhanquoc.net sưu tầm và biên dịch
Có thắc mắc, hỏi đáp, mời bạn comment dưới đây nhé, chúng tôi sẽ trả lời bạn

Bình luận (7)

that gia kho luong 936 / 0 That gia kho luong / Ngày 05-10-2012,  8:47
Mình có ông anh đi du lịch Hàn Quốc về mang biếu 1 kg nấm linh chi xách tay Hàn Quốc. Một ông bác chuyên làm đông y nói đó là nấm Trung quốc. Nản ghê.
Reply
king kong 977 / 0 King Kong / Ngày 09-10-2012,  11:12
Mình thích câu! "" Người Việt Nam yêu cầu làm thế" --> Đúng bản chất...
Reply
meo mun 1039 / 0 Meo mun / Ngày 20-11-2012,  14:57
KO biết ở Tp hcm thì mua nấm Linhchi ở đâu cho đáng tin? cho bik số đt nha
Reply
hongsamhanquoc.net 1044 / 0 hongsamhanquoc.net / Ngày 15-12-2012,  10:42
Chào bạn Meo mun! Hiện nay Eship Ginseng chưa có chi nhánh tại TPHCM. Nếu bạn muốn mua nấm linh chi thì bạn có thể đặt hàng! Eship Ginseng sẽ gửi hàng đến tận tay bạn! Chúc bạn cùng gia đình luôn mạnh khỏe!
Reply
mum mim 1279 / 0 Mum mim / Ngày 19-06-2013,  14:54
Hôm vừa rồi mình có đến mua Nấm linh chi đỏ ở cửa hàng bên bạn. Bố mẹ mình dùng rất thích. Cám ơn cửa hàng nhé. Mình sẽ giới thiệu bạn bè đến mua
Reply
thanh tùng 1281 / 0 Thanh Tùng / Ngày 20-06-2013,  15:48
mình đã mua nấm linh chi và cao hồng sâm ở của hàng 507 Nguyễn Trãi để biếu Mẹ, mẹ mình dùng thấy tốt. Đang định tối mai ra mua chai nữa đây. Miình chỉ đề nghị các bạn nên có hướng dẫn sử dụng in sẵn kèm theo với các mặt hàng. Vì trên bâo bì toàn chữ Hàn thôi nên nhiều các cụ ở quê không biết cách dùng cho hiệu quả.
Reply
daithang 1332 / 0 daithang / Ngày 21-11-2013,  8:26
cua hang do o dau vay ban ? gia ca bao nhieu 1 ky ? minh co nho sep ve nuoc mua dum ( sep minh la nguoi han quoc )linh chi loai sac lat , ma 50 USD 1/2kg . loai linh chi sac lat ma sep minh mua dum , bao bi minh thay o VN ko co loai do .
Reply

Bình luận sản phẩm

Hồng Sâm KGIN rất vui khi bạn đã quyết định để lại comment. Chú ý tất cả comment đều được kiểm duyệt cẩn thận, xin đừng cố gắng spam hoặc quảng cáo. Hãy dùng tên của bạn khi comment, không sử dụng keyword trong ô Name. Xin cảm ơn.

Click here to cancel Reply.
Telex   VNI   Off