Liệu sử dụng hồng sâm nhiều có thực sự tốt?
Banner
Hotline: 0904.981.981 - 0936.319.818
Tin Tức

Liệu sử dụng hồng sâm nhiều có thực sự tốt?

21-06-2018

Có thể mọi người trên thế giới đều biết rất rõ một điều, đó là hồng sâm thực sự là một dược liệu quý, được xem là quà tặng tuyệt vời mà trời đất ban cho xứ xở kim chi cũng như cho chính loài người. Bởi không thể tìm ra đâu một dược liệu nào đem đến những công dụng đặc biệt cho sức khỏe đến vậy, từ chữa bệnh cho đến hồi phục khí lực. Tuy nhiên, mang đến những điều tốt đẹp như vậy, nhưng dùng nhiều hồng sâm có tốt hay không? Bài viết sau sẽ giúp cho bạn có câu trả lời chính xác nhất!

Những ai nên sử dụng hồng sâm?

Hồng sâm được chiết xuất từ nhân sâm tươi Hàn Quốc 6 năm tuổi, quá quá trình hấp sấy liên tục trong nhiều giờ liền. Vì thế tính hàn trong hồng sâm không còn, bên cạnh đó, hoạt chất saponin cũng tăng lên rất nhiều.

liệu sử dụng hồng sâm nhiều có thực sự tốt

Nếu như việc sử dụng nhân sâm tươi còn khá dè chừng với một số đối tượng như: người cao huyết áp, người bị đau dạ dày, người bị ho, lao, trẻ em dưới 14 tuổi. Thì người anh em hồng sâm lại lành tính hơn nhiều, hồng sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi có thể sử dụng được cho mọi đối tượng, đặc biệt nó có công dụng điều hòa huyết áp rất tốt. Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm chiết xuất từ hồng sâm hàn quốc dành riêng cho trẻ nhỏ, từ 1 tuổi trở lên đã có thể uống được.

Trên thực tế, hồng sâm được coi là thực phẩm chức năng đề bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng và phòng ngừa một số căn bệnh nguy hiểm. Vì thế, hồng sâm khô Hàn Quốc khuyên dùng cho:

  • Người lớn tuổi, các chức năng trong cơ thể suy yếu, cơ thể hay mệt mỏi, trí nhớ suy giảm.
  • Bệnh nhân điều trị kháng sinh, hóa xạ trị lâu ngày, cơ thể suy nhược do tác hại của tân dược.
  • Người bị mắc các bệnh về cao huyết áp, tiểu đường,... muốn dùng hồng sâm để ổn định, hỗ trợ điều trị bệnh và ngăn gừa biến chứng.
  • Vận động viên hoặc người thường xuyên chơi thể thao, vận động mạch, làm công việc nặng nhọc hoặc hay phải đi lại nhiều, cần đến sức khỏe dẻo dai và bền bỉ.
  • Nhân viên văn phòng làm việc mệt mỏi, stress trầm trọng, không thể tập trung trong công việc.

người nào nên sử dụng hồng sâm

Nhiều người thường nghĩ khỏe mạnh thì không cần phải dùng sâm làm gì. Nhưng trong xã hội hiện đại ngày nay, khi mà sức khỏe phải là thứ được ưu tiên hàng đầu thì vẫn có rất nhiều người khỏe mạnh dùng hồng sâm đều đặn để, tăng sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật và đặc biệt là có tác dụng chống lão hóa cho cơ thể.

Dùng hồng sâm thế nào mới tốt?

Hồng sâm không nên sử dụng tùy tiện mà nên tuân theo liều lượng rõ ràng. Đặc biệt là đối với bệnh nhân đang điều trị, người bệnh mới ốm dậy hay bệnh nhân sau phẫu thuật,.. việc sử dụng hồng sâm phải tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Có rất nhiều người bị bệnh tiểu đường, cao huyết áp đang điều trị sau khi mua sâm về uống thì ngưng dùng thuốc. Điều này là hoàn toàn sai lầm, vì hồng sâm chỉ là thực phẩm chức năng, không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Việc tiếp tục dừng thuốc hay ngưng sử dụng cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ đang điều trị.

Đối với các sản phẩm từ hồng sâm chế biến sẵn, việc sử dụng với liều lượng ra sao nên tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất trong phần hướng dẫn sử dụng in trên vỏ hộp để đạt hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, nếu như muốn cho trẻ em dùng hồng sâm thì nên giảm liều lượng xuống còn 1/2 hoặc 1/3 so với người trưởng thành.

dùng hồng sâm thế nào mới tốt

Khi mới bắt đầu dùng sâm, nên giảm liều lượng xuống và theo dõi xem cơ thể có bất kì biểu hiện hay tác dụng phụ không tốt nào không, nếu không có thì tiếp tục dùng và tăng liều lượng lên dần theo như hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất..

Ngoài ra còn một số lưu ý sau:

  • Hồng sâm nên dùng buổi sáng hoặc buổi trưa, không nên dùng buổi tối vì có thể gây ra mất ngủ.
  • Nên dùng trước khi ăn từ 15-20 phút để kích thích hệ tiêu hóa.

Trên đây là những lời khuyên nhỏ của hongsamhanquoc.net với các bạn khi dùng hồng sâm. Hồng sâm thực sự là sản phẩm bổ dưỡng, có công dụng tích cực đối với sức khỏe và việc sử dụng đúng người đúng cách sẽ càng nâng cao hiệu quả của dược liệu này hơn nữa. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

 

Thúy Mơ
Có thắc mắc, hỏi đáp, mời bạn comment dưới đây nhé, chúng tôi sẽ trả lời bạn

Bình luận sản phẩm

Hồng Sâm KGIN rất vui khi bạn đã quyết định để lại comment. Chú ý tất cả comment đều được kiểm duyệt cẩn thận, xin đừng cố gắng spam hoặc quảng cáo. Hãy dùng tên của bạn khi comment, không sử dụng keyword trong ô Name. Xin cảm ơn.

Click here to cancel Reply.
Telex   VNI   Off