Geumsan vùng chuyên trồng Nhân Sâm chất lượng nhất thế giới
Banner
Hotline: 0904.981.981 - 0936.319.818
Tin Tức

Geumsan vùng chuyên trồng Nhân Sâm chất lượng nhất thế giới

08-05-2017

 "Ý của trời, sức mạnh của đất, tấm lòng của người dân Geumsan đã hợp lại tạo thành nhân sâm có chất lượng tốt nhất thế giới.nhất thế giới".

Geumsan vùng chuyên trồng Nhân Sâm chất lượng nhất thế giới

Hàn Quốc là một đât nước xinh đẹp nằm ở phía nam bán đảo triều tiên. Đất nước Hàn Quốc được biết đến là một vương quốc cua nhân Sâm là một quê hương của Kim Chi và những bộ phim truyền hình lãng mạng.Từ xa xưa Hàn Quốc được ví là núi vàng biển bạc. Đẹp về thiên nhiên lẫn con người.

nhân sâm gumsan

Với sự ưu ái của thiên nhiên Geunsan được đánh giá là nơi trồng nhân sâm phù hợp nhất thế giới.

 

Lịch sử hình thành nhân sâm nổi tiếng nhất thế giới

Lịch sử phát triển của nền y học cổ truyền ví nhân sâm  như một loại thần dược, một tặng phẩm của  đất trời.  Cũng chính vì Geumsan là nơi tạo ra những củ sâm hảo hạng nhất mà Xứ sở Hàn Quốc mới được gắn với thương hiệu quốc gia Nhân sâm Hàn Quốc.

Với lịch sử hơn 1500 năm trước núi Geumsan mang vẻ đẹp của một dải lụa. Là mãnh đất lý tưởng  để trồng nhân sâm. Nhân sâm được ví như một loại cây cải tử hoàn sinh. Đã có truyền thuyết về nhân sâm kể về anh nông dân được báo mộng tìm ra củ nhân sâm trên ngọn núi Geumsan để cứu sống mẹ.

Geumsan được mệnh danh là vương quốc của nhân sâm quả không sai. Là một huyện có hơn 70% diện thích là đồi, núi nên Geumsan  có khí hậu quanh năm thoáng mát. Nhiệt độ trung bình dao động từ 0.90C-13.80C, lượng nước mưa 1,200mm/năm, mùa đông ít có tuyết. Còn tầng trung nhưỡng ở đây cũng được phân tầng rõ ràng gồm: tầng bề mặt là đất sét có chứa cát, tầng đất cái là đất sét… thế nên Geumsan là nơi phát triển lý tưởng của nhân sâm và cho chất lượng không nơi nào trên thế giới có được, ngay cả địa phương khác cùng tỉnh như Chungcheonam-do.  Người ta đã đưa nhân sâm đi trồng ở nhiều vùng đất khác có khí hậu và thổ nhưỡng và cách chăm sóc tương tự như Geumsan nhưng vẫn không tạo ra một sản phẩm có chất lượng đúng như nhân sâm Hàn Quốc. Sâm trồng ở Geumsan chứa nhiều thành phần có hoạt tính dược lý nổi trội như saponin và germanium! Theo các nhà khoa học, lượng saponin có trong nhân sâm Hàn Quốc cao gấp đôi so với sâm trồng ở nơi khácsaponin trong sâm hàn quốc cao gấp đôi so với nhân sâm ở vùng khác

Sâm thu hoạch tốt nhất vào mùa thu vào tháng 9, tháng 10. Với những củ sâm 4 tuổi nhưng mất 6 năm trồng. 2 năm đầu người dân trồng một loại cây khác để cải thiện làm cho đất được màu mỡ. Ngoài tác dụng của củ sâm thì  lá, thân cây dùng làm nước uống và làm đẹp da. với sản lượng hơn 30 ngàn tấn mỗi năm. Nhân sâm sản xuất cả nước dều qua geumsan. Geumsan trở thành trung tâm thương mại và phân phối sản phẩm sâm của Hàn Quốc.”  Hằng năm Ở Geunsan đều tổ chức lễ hội nhân sâm. Lễ hội là dịp quy tụ các loại sâm từ khắp các vùng miền. Đến đây bạn sẽ được tự tay thái lát các củ sâm tươi Hàn Quốc, được chiêm ngưỡng các củ sâm đẹp nhất, các bình rượu sâm và cao sâm đều được trưng bày tại nơi này. Già trẻ lớn bé đều thắc mắc, không biết tại sao nhân sâm Geumsan lại nổi tiếng đến vậy. Nhiều du khách cảm nhận: “Cảm giác rất thực tế và kỳ diệu. Tôi chưa bao giờ được thấy sâm như thế này. Nghe nói sâm Geumsan là vua của các loại vua sâm, thật là thú vị.” 

 

Võ Điểm - K-GIN. Xin vui lòng ghi rõ nguồn Hongsamhanquoc.net khi đăng tải lại nội dung này
Có thắc mắc, hỏi đáp, mời bạn comment dưới đây nhé, chúng tôi sẽ trả lời bạn

Bình luận sản phẩm

Hồng Sâm KGIN rất vui khi bạn đã quyết định để lại comment. Chú ý tất cả comment đều được kiểm duyệt cẩn thận, xin đừng cố gắng spam hoặc quảng cáo. Hãy dùng tên của bạn khi comment, không sử dụng keyword trong ô Name. Xin cảm ơn.

Click here to cancel Reply.
Telex   VNI   Off