Phòng chống và điều trị bệnh cúm với Nhân Sâm
Banner
Hotline: 0904.981.981 - 0936.319.818
Tin Tức

Phòng chống và điều trị bệnh cúm với nhân sâm

19-12-2014
Mới đây, nhóm chuyên gia tại Viện khoa học Y Sinh thuộc đại học bang Georgia (Mỹ) đã công bố một báo cáo trên tạp trí Nutrients cho biết chiết xuất từ Nhân Sâm có thể giúp phòng và điều trị bệnh cúm cũng như virus RSV thường gây nhiễm trùng phổi ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Mặc dù từ hàng ngàn năm nay, Nhân Sâm đã được coi là vị thuốc đâu bảng ứng dụng điều trị nhiềm bệnh như ung thư, chống viêm, tăng cường sức đề kháng, cái thiện trí nhớ ... Nhưng nghiên cứu gần đây mới chỉ ra Nhân Sâm cũng có khả năng ức chế quá trình sao chép và sinh sôi của vius, tăng cường khả năng chịu đựng của các tế bào biểu mô ở phổi và nhân sâm là phương thuốc hiệu quả điều trị bệnh cúm.

Nhà nghiên cứu Sang Moon Kang và các cộng sự đã chỉ ra sử dụng Hồng Sâm Hàn Quốc thường xuyên có thể giúp phòng nhiễm nhiều loại virus cúm. Và nếu sử dụng lâu dài có thể giúp hệ miễn nhiễm kháng được nhiều mầm bệnh. 

sam-tuoi-han-quoc.jpg

Hình ảnh sâm tươi Hàn Quốc tại showroom Hồng Sâm Hàn Quốc K-Gin

Cao-hong-sam-han-quoc-100.jpg

Hình ảnh Cao Hồng Sâm Hàn Quốc tại showroom Hồng Sâm Hàn Quốc K-Gin

Hiện nay, để đặc trị phòng ngữa cúm thì tiêm vắc-xin là phương pháp tốt nhất. Nhưng văc-xin cúm cũng chỉ có tác dụng trên phần lớn chủng loại virus cúm và thường phải tiêm lại hàng năm. Ngược lại, nghiên cứu đã chỉ ra Nhân Sâm có tác dụng trên bất kỳ loại virus cúm nào. Ngoài ra, nhân sâm còn giúp giảm biểu hiện của các gene gây viêm (pro-inflammatory genes) bằng cách can thiệp vào các phân tử chứa oxy do vi-rút cúm tạo thành.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cảm cúm theo mùa là căn bệnh về đường hô hấp nguy hiểm, gây ra từ 3-5 triệu ca bệnh nặng mỗi năm và làm khoảng 250.000-500.000 người tử vong. Trước thách thức vắc-xin phòng chống RSV không có sẵn và vi-rút cúm biến đổi phức tạp, kết quả nghiên cứu hứa hẹn mở ra triển vọng phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả từ củ nhân sâm.

NTVU ( theo The Huffington Post )
HongSamHanQuoc.net
Có thắc mắc, hỏi đáp, mời bạn comment dưới đây nhé, chúng tôi sẽ trả lời bạn

Bình luận sản phẩm

Hồng Sâm KGIN rất vui khi bạn đã quyết định để lại comment. Chú ý tất cả comment đều được kiểm duyệt cẩn thận, xin đừng cố gắng spam hoặc quảng cáo. Hãy dùng tên của bạn khi comment, không sử dụng keyword trong ô Name. Xin cảm ơn.

Click here to cancel Reply.
Telex   VNI   Off