Những sai lầm phổ biến về nhân sâm Hàn Quốc
Banner
Hotline: 0904.981.981 - 0936.319.818
Tin Tức

Những sai lầm phổ biến về nhân sâm Hàn Quốc

07-06-2017

Đã từ lâu, nhân sâm Hàn Quốc đã được tôn vinh như một loại thảo dược tự nhiên vừa quý hiếm lại đa công năng, đa hiệu quả, rất được các bậc vua chúa tin dụng. Tuy nhiên, xung quanh câu chuyện này vẫn có khá nhiều những ý kiến trái chiều về công dụng của nhân sâm. Để tìm hiểu rõ hơn về điều này, các bạn hãy cùng theo dõi bài viết sau đây:

Nhân sâm tươi là tốt nhất

Hiện nay, có rất nhiều người vẫn quan niệm rằng, nhân sâm tươi vẫn là tốt nhất. Vì củ sâm vẫn còn nguyên, chưa qua chế biến nên chất dinh dưỡng trong củ sâm vẫn được bảo toàn nguyên vẹn. Và tất nhiên, họ cho rằng sâm củ khô (hồng sâm) là sản phẩm đã bị ép lấy hết chất dinh dưỡng và chỉ còn lại phần xác bên ngoài, hồng sâm không tốt được bằng nhân sâm tươi. Trên thực tế, đây là quan niệm sai lầm, nhân sâm tươi chứa nhiều thành phần saponin cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Nhưng dược tính của nhân sâm còn rất mạnh, đặc biệt nhân sâm có tính hàn, vì vậy với người già ốm yếu, trẻ em dưới 13 tuổi, người bị cao huyết áp,... đều không thích hợp để sử dụng.

Trong khi đó, hồng sâm (sâm khô) là do nhân sâm tươi Hàn Quốc qua quá trình hấp sấy với công nghệ kỹ thuật cao tạo nên. Qua s trình hấp sấy này chỉ rút đi phần nước trong củ nhân sâm mà không làm hao hụt đi thành phần dinh dưỡng trong củ nhân sâm. Ngược lại, theo nhiều nghiên cứu khoa học, qua quá trình hấp sấy, trong hồng sâm còn xuất hiện nhiều thành phần Saponin có lợi cho sức khỏe mà nhân sâm không có. Đồng thời, hồng sâm có tính ôn, nên sử dụng phù hợp với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi.

Không nên dùng nhân sâm vào mùa hè

Nhiều người nghĩ rằng nhân sâm thì nên được dùng vào mùa đông, mùa mát, khi mạch máu dễ bị tắc nghẽn (vì nhân sâm có tác dụng lưu thông huyết mạch). Nhưng ngược lại, mùa hè lại chính là thời điểm ta cần đến thứ thảo dược này nhất. Lý do được giải thích như sau: Mùa hè, cơ thể dễ mất nước và năng lượng, sự nóng bức khiến cho cơ thể khó chịu, nhiều người còn có những thói quen không tốt như uống nhiều bia, nước ngọt có ga để giải khát, điều này sẽ khiến nhiều bộ phận cơ thể bị tổn hại chức năng, độc tố tích tụ, trao đổi chất diễn ra kém… Mặc dù có công dụng là lưu thông mạch máu, nhưng nhân sâm không hề làm thay đổi nhiệt độ của cơ thể, tức là không khiến chúng ta cảm thấy nóng hơn, mà thậm chí còn giúp cơ thể điều hòa, giảm nhiệt độ để thích nghi với cái nóng mùa hè.

Nghiên cứu của giáo sư Fujimoto (Đại học Y khoa – Đại học Kyushu, Nhật Bản) và giáo sư Sakata (Đại học Y – Đại học Oita, Nhật Bản) đã chứng minh nhân sâm Hàn Quốc giúp giảm bớt rối loạn thể chất của cơ thể do nhiệt độ cao. Ngoài ra, họ cũng phát hiện ra rằng nhân sâm giảm bớt hiện tượng gia tăng nhiệt độ cơ thể gây ra bởi Pyrogen nội sinh. Tại Hàn Quốc, người ta sử dụng canh nhân sâm gà (Samge-tang) để vượt qua cái nóng mùa hè.

Chỉ dùng nhân sâm cho người già

Chúng ta vẫn thường mang biểu nhân sâm cho những người đã có tuổi để thể hiện tấm lòng, nhưng lại không hề nghĩ rằng chính bản thân mình cũng đang rất cần các dưỡng chất từ củ nhân sâm. Người trẻ tuổi hiện nay có nguy cơ mắc phải rất nhiều chứng bệnh, thậm chí trong đó còn có những bệnh “người già” phổ biến. Với công dụng khá toàn diện của mình, từ tăng cường hệ miễn dịch đến ngăn chặn sự lão hóa… nhân sâm có khả năng lưu giữ tuổi trẻ của chúng ta lâu hơn, khỏe mạnh hơn.

Một nghiên cứu lâm sàng với người khỏe mạnh ở độ tuổi 20 cho thấy nhân sâm có hiệu quả trong việc tăng cường hoạt động thể chất. Vì lí do này mà nhiều vận động viên thể thao trên thế giới thường sử dụng nhân sâm để nâng cao chất lượng cơ thể.

Dùng nhân sâm bị chảy máu cam

Thực tế nhân sâm rất lành tính, là một loại thảo dược quý và tốt, hầu như không có tác dụng phụ. Điều này đã được công nhận bởi cả Y học truyền thống và Y học hiện đại.  Nhiều thí nghiệm lâm sàng cũng cho kết quả là nhân sâm an toàn. Cục Quản lý thực phẩm  và dược - Hoa Kỳ phân loại nhân sâm như GRAS là thảo dược an toàn, WHO cũng có những kết luận tương tự vậy.Vì thế, khó có thể có chuyện dùng nhân sâm mà bị chảy máu cam. Có thể đây chỉ là sự trùng hợp của một cơ địa đang yếu và sử dụng các biện pháp điều trị không phù hợp, không đúng đắn. Tuy vậy, chúng ta vẫn cần lưu ý đôi chút, đó là nếu bạn là người hay bị chảy máu cam và người có thân nhiệt nóng, đang bị ốm sốt… thì cũng không nên dùng nhân sâm để đảm bảo mức độ an toàn cao nhất.

Như vậy nhân sâm có thể gây ra tác dụng phụ nhưng không đáng kể vầ tùy một vài đối tượng không phù hợp. Đây là loại thảo dược giá trị mà người tiêu dùng nên sử dụng để chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cơ thể.

Có thắc mắc, hỏi đáp, mời bạn comment dưới đây nhé, chúng tôi sẽ trả lời bạn

Bình luận sản phẩm

Hồng Sâm KGIN rất vui khi bạn đã quyết định để lại comment. Chú ý tất cả comment đều được kiểm duyệt cẩn thận, xin đừng cố gắng spam hoặc quảng cáo. Hãy dùng tên của bạn khi comment, không sử dụng keyword trong ô Name. Xin cảm ơn.

Click here to cancel Reply.
Telex   VNI   Off