Tư vấn chọn quà biếu ý nghĩa cho cha mẹ nhân dịp Đại lễ báo hiếu
Banner
Hotline: 0904.981.981 - 0936.319.818
Tin Tức

Tư vấn chọn quà biếu ý nghĩa cho cha mẹ nhân dịp Đại lễ báo hiếu

06-08-2018

Lễ Vu Lan bắt nguồn từ sự tích về lòng hiếu thảo của ngài Mục Liên đối với mẹ. lễ Vu Lan được tổ chức vào rằm tháng 7 âm lịch hàng năm, xưa có câu nói "Tết quanh năm không bằng rằm tháng 7" chính là để chỉ sự quan trọng của ngày lễ này nói riêng và truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của ông cha ta nói chung.

Trong ngày lễ Vu Lan, con cái nên làm gì và tặng quà gì cho cha mẹ để tỏ lòng hiếu kính? Hãy cùng tham khảo qua bài viết sau nhé!

1. Tặng hoa hồng cho cha mẹ

Hoa hồng là biểu chưng của tình yêu thiêng liêng vĩnh cửu. Món quà này tuy đơn giản nhưng lại vô cùng ý nghĩa đối với cha mẹ. Bông hồng tặng mẹ là lời chúc và cũng là lời muốn nói tỏ lòng biết ơn của con cái đối với mẹ. 

Tư vấn chọn quà biếu ý nghĩa cho cha mẹ nhân dịp đại lễ báo hiếu

Tặng bông hồng đỏ cho những ai còn mẹ và hoa hồng trắng với những ai có mẹ đã mất. Đây là truyền thống cũng là thói quen tốt đẹp của người Việt Nam ta.

2. Thực phẩm chức năng

Cha mẹ đã lớn tuổi sức khỏe suy yếu dần, các chức năng trong cơ thể đã không còn hoạt động trơn tru như trước kia, dễ bị ốm yếu và dễ mắc bệnh hơn, đặc biệt là các bệnh thường gặp như đau xương khớp, bệnh phổi, cao huyết áp, tiểu đường,... Vì vậy, thực phẩm chức năng là lựa chọn rất tốt để làm quà biếu trong lễ Vu Lan.

Mỗi loại thực phẩm chức năng thường có công dụng riêng biệt. Tùy vào tình trạng sức khỏe của cha mẹ thì bạn nên chọn sản phẩm phù hợp nên tham khảo thêm cả ý kiến của bác sĩ.

tặng quà cho cha mẹ từ hồng sâm hàn quốc trong dịp lễ Vu Lan

Còn nếu để bồi bổ chung chung thì nên chọn các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, lành tính. Một gợi ý rất tốt cho các bạn đó là các sản phẩm từ hồng sâm Hàn Quốc dùng để biếu tặng cha mẹ trong dịp lễ Vu Lan. Hồng sâm khá lành tính, phù hợp với mọi đối tượng, sử dụng hồng sâm có công dụng tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ miễn dịch và phòng ngừa các bệnh nguy hiểm rất tốt: tiều đường, tim mạch, cao huyết áp,...

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường tình trạng hàng giả hàng nhái đang tràn lan, chính vì thế, bạn nên cẩn trọng khi mua hàng, nên tìm hiểu trước thật kĩ và lựa chọn các cơ sở uy tín để mua hàng.

Tham khảo: Những sản phẩm từ hồng sâm Hàn Quốc thích hợp với người già

3. Món quà theo sở thích của cha mẹ

Nếu tinh ý, bạn sẽ được ngay sở thích của cha mẹ là gì. Từ những thói quen nhỏ hàng ngày chẳng hạn, bạn có thể để ý thấy cha rất thích nuôi chim hay có thú chơi cây cảnh, còn mẹ rất thích đọc sách, làm bánh,...

quà tặng ý nghĩa cho cha mẹ

Từ đó bạn có thể mua tặng cha mẹ những món quà nhỏ xinh như chậu tiểu cảnh, chậu hoa cho bố, hay một cuốn sách hay dành tặng mẹ.

Món quà bạn mua không cần đắt giá hay xa xỉ, quan trọng là tấm lòng hiếu thuận thì cũng đủ để làm cha mẹ cảm động và thấu hiểu tấm lòng của bạn.

4. Tặng thảo dược thiên nhiên

Người lớn tuổi thường có thói quen uống trà, dùng các loại trà thảo dược có công dụng tích cực đối với sức khỏe, thường có thể thanh lọc gan, thải độc cơ thể và ngăn ngừa lão hóa.

Bạn có thể tìm hiểu một số thảo dược lành tính tốt cho sức khỏe để mua về cho cha mẹ như: tỏi đen, nấm linh chi khô, đinh lăng, tam thất,....

nên tặng quà gì cho cha mẹ cho phù hợp

Tuy nhiên, với các loại thảo dược thiên nhiên, thì bạn nên biết cách phân biệt rõ ràng, tránh bị nhầm lẫn, nên tham khảo của bác sĩ hoặc chuyên gia trước khi dùng để có hiệu quả tốt nhất!

Trên đây, hồng sâm K-GIN đã giới thiệu với các bạn về một số món quà biếu tặng cha mẹ trong ngày lễ Vu Lan sắp tới. Hãy tặng món quà này cho cha mẹ với tấm lòng yêu thương và hiếu kính nhất trong ngày lễ đặc biệt này nhé!

Thúy Mơ
Có thắc mắc, hỏi đáp, mời bạn comment dưới đây nhé, chúng tôi sẽ trả lời bạn

Bình luận sản phẩm

Hồng Sâm KGIN rất vui khi bạn đã quyết định để lại comment. Chú ý tất cả comment đều được kiểm duyệt cẩn thận, xin đừng cố gắng spam hoặc quảng cáo. Hãy dùng tên của bạn khi comment, không sử dụng keyword trong ô Name. Xin cảm ơn.

Click here to cancel Reply.
Telex   VNI   Off