Tìm hiểu về Hồng sâm Hàn Quốc
Banner
Hotline: 0904.981.981 - 0936.319.818
Tin Tức

Tìm hiểu về Hồng sâm Hàn Quốc

11-10-2018

Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết hồng sâm là gì? So sánh với các loại sâm khác có tốt hơn hay không? Với bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi: Vậy hồng sâm là gì và hiệu quả trong bảo vệ sức khoẻ của con người ra sao?

Hồng sâm Hàn Quốc là gì?

Hồng sâm với tên tiếng Anh là Red gingseng, được sản xuất từ nhân sâm tươi Hàn Quốc 6 năm tuổi. Những củ nhân sâm khi tới thời kỳ thu hoạch, người trồng sẽ tỉ mỉ chọn ra những củ nhân sâm đúng tiêu chuẩn (tuổi thọ, kích cỡ củ...). Sau đó, những củ nhân sâm này được rửa sạch qua nhiều lần nước và kiểm tra kỹ càng để đảm bảo vệ sinh an toàn sau thu hoạch.

Tìm hiểu về hồng sâm Hàn Quốc

Tiếp theo đó, nó sẽ được xếp trên khay cho ráo hết nước rồi được hấp sấy bằng máy móc đạt tiêu chuẩn GMP, giúp bay hơi phần nước và giữ nguyên lại chất dinh dưỡng có trong củ sâm. Sau đó mang ra ngoài nhà kính để phơi khô.

Đến khi lượng nước trong củ sâm đạt dưới 14% thì dừng lại, lúc đó ta sẽ thấy củ sâm có màu nâu nhạt pha lẫn màu hồng đỏ, ruột bên trong màu hồng. Ta gọi đó là củ hồng sâm khô Hàn Quốc

Không giống như mọi người thường nghĩ rằng hồng sâm qua quá trình hấp sấy đã bị rút hết chất dinh dưỡng và chỉ còn lại xác sâm, và rằng dùng nhân sâm tươi là tốt và nguyên chất nhất. Quá trình hấp sấy chỉ làm giảm nước nước đi và chất dinh dưỡng trong sâm được cô lại, không hề mất đi

hồng sâm được tạo ra từ đâu

Ngoài ra, hồng sâm sau khi được hấp sấy đã sinh ra thêm nhiều hoạt chất Ginsenoside quý báu, có nhiều công dụng tích cực đối với sức khoẻ mà trong nhân sâm tươi không hề xuất hiện.

Công dụng của hồng sâm đối với sức khỏe

Các chất dinh dưỡng từ hồng sâm đa số là được thừa hưởng từ củ nhân sâm tươi, vì thế công dụng của hồng sâm cũng khá giống với nhân sâm tươi. Ngoài ra, nó còn có những công dụng tuyệt vời khác mà nhân sâm không có:

  • Bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và nâng cao hệ miễn dịch, chống lại bệnh tật, đau ốm khi thời tiết và các điều kiện bên ngoài thay đổi.
  • Giảm mệt mỏi, phục hồi sức khỏe nhanh chóng cho người bệnh, người mới ốm dậy, người già, chống lao lực quá mức ở người thường xuyên làm việc, vận động mạnh.
  • Giảm stress, giảm căng thẳng mệt mỏi, cải thiện trí nhớ và tăng cường sự tập trung của não bộ.
  • Điều hòa huyết áp, dùng tốt cho cả bệnh nhân cao huyết áp và huyết áp thấp. Đây là một trong những tác dụng tích cực mà nhân sâm tươi không có, đối với người cao huyết áp tuyệt đối không nên dùng nhân sâm tươi thường xuyên vì nó sẽ khiến huyết áp tăng nhanh.
  • Giúp ổn định đường huyết, làm giảm lượng đường trong máu và ngăn ngừa biến chứng ở bệnh nhân đái tháo đường.
  • Giải độc gan, tăng cường chức năng gan, phòng chống các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ,...

hồng sâm và công dụng của nó đối với sức khỏe

  • Tác dụng làm đẹp da, giúp da căng mịn trẻ khỏe và chống lão hóa da. Tại Hàn Quốc, có rất nhiều loại mỹ phẩm cao cấp có chiết xuất từ hồng sâm vì nó có công dụng ngăn ngừa oxi hóa rất tốt.
  • Bên cạnh đó, hồng sâm còn được dùng cho trẻ em, đối với trẻ nhỏ từ 1 tuổi trở lên có sản phẩm chiết xuất hồng sâm baby dành riêng cho cơ địa trẻ nhỏ. Giúp tăng sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật, cải thiện hệ tiêu hóa và làm giảm tình trạng biếng ăn ở trẻ nhỏ.

Trên đây mình đã giới thiệu với các bạn về hồng sâm cũng như quy trình tạo ra hồng sâm, tác dụng của hồng sâm đối với sức khỏe. Hi vọng sau bài viết này, các bạn có thể phân biệt được hồng sâm với nhân sâm tươi, cũng như việc tích cực sử dụng hồng sâm hơn. Mọi thắc mắc các bạn vui lòng liên hệ số 0904.981.981 - 0936.319.818 để được tư vấn tận tình nhất!

 

Thúy Mơ biên tập
Có thắc mắc, hỏi đáp, mời bạn comment dưới đây nhé, chúng tôi sẽ trả lời bạn

Bình luận sản phẩm

Hồng Sâm KGIN rất vui khi bạn đã quyết định để lại comment. Chú ý tất cả comment đều được kiểm duyệt cẩn thận, xin đừng cố gắng spam hoặc quảng cáo. Hãy dùng tên của bạn khi comment, không sử dụng keyword trong ô Name. Xin cảm ơn.

Click here to cancel Reply.
Telex   VNI   Off