Săn lùng "thần dược tráng dương" đang có nguy cơ tuyệt chủng
Banner
Hotline: 0904.981.981 - 0936.319.818
Tin Tức

Săn lùng "thần dược tráng dương" đang có nguy cơ tuyệt chủng

08-06-2017

Trên cao Nguyên Tây tạng có một loại thần dược quý hiếm mà người săn lùng gọi là "sâu vàng"  hay "thần dược tráng dương" Với những giá trị to lớn về mặt y học và giá thành đắt đỏ nên người dân du mục ở cao nguyên Tây Tạng đả tìm mọi cách để săn lùng bằng được loại trùng thảo này vơi hy vọng đổi đời.

Vào tháng 4-6, hàng năm có hàng ngàn người dân Nepal đổ lên các dãy núi Himalaya để khai thác đông trùng hạ thảo 

 

Nhu cầu khổng lồ từ thị trường Trung Quốc và thế giới đã đẩy giá đông trùng hạ thảo (yarsagumba) lên cao, khiến các người dân du muc, đổ xô săn lùng vô tội vạ loại dược liệu bổ thận tráng dương này, đưa loại thần dược này đứng trước nguy cơ cạn kiệt. theo Huffington Post.

Đông trùng hạ thảo chứa các axit béo bão hòa, không bão hòa cùng nhiều loại vitamin, được Đông y Trung Quốc coi là "thần dược" có thể trị liệt dương, tăng cường sinh lực, trị bệnh khớp, ung thư và béo phì. “Nhưng người ta tin tác dụng quan trọng nhất của nó là tăng cường chức năng sinh lý đàn ông. Vì thế nó còn được gọi là viagra của Himalaya”

Đông trùng hạ thảo có màu vàng xanh, khi trưởng thành dài từ hai đến ba cm, giống sâu vào mùa đông và giống cây vào mùa hè. Theo Earth Touch News, đông trùng hạ thảo nghĩa là "cỏ mùa hè, sâu mùa đông". Trung Quốc thường rút ngắn tên gọi này thành "trùng thảo". Tuy nhiên, đông trùng hạ thảo thực chất là loài nấm Ophiocordyceps sinensis sống ký sinh trên thân sâu bướm thuộc chi bướm ma Thitarodes. Nấm ăn mô của sâu, sau đó phát triển quả thể nhô lên mặt đất.

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Pharmacognosy Review năm 2016 cũng khẳng định có bằng chứng cho thấy đông trùng hạ thảo có thể tăng cường sinh lực và hoạt động tình dục, trị liệt dương, vô sinh ở cả nam và nữ.

Với giá trị như vậy, đông trùng hạ thảo đang được người Trung Quốc săn lùng ráo riết, với giá mỗi kg có thể có giá 100.000 USD, đặc biệt là loại đông trùng hạ thảo tự nhiên trên dãy Himalaya. Ở Việt Nam cũng đang tìm đến để mua loại thần dược giành cho đàn ông này.

Nhu cầu này khiến người dân Nepal đổ xô lên dãy Himalaya để khai thác triệt để "trùng thảo",từ cây lớn đến cây bé, khiến sản vật này đứng trước nguy cơ cạn kiệt.

Từ trẻ em cho đến người già đều được huy động để săn lùng loại trùng thảo này. Bất châp những độ cao của dãy lên tới nơi có độ cáo hơn 13.000 feet (3.962 mét) với cái lạnh thấu xương.

 

Đông trung hạ thảo vừa được đào lên 

Một  phiên chợ bán Đông trùng hạ thảo

Ngoài con người, đông trùng hạ thảo còn phải đối mặt với nguy cơ từ biến đổi khí hậu. Nhiệt độ toàn cầu tăng lên và tuyết ở Himalaya giảm đi làm tổn thương môi trường sống và thu hẹp thời gian sinh sản của chúng. 

Võ Điểm - K-GIN.
Có thắc mắc, hỏi đáp, mời bạn comment dưới đây nhé, chúng tôi sẽ trả lời bạn

Bình luận sản phẩm

Hồng Sâm KGIN rất vui khi bạn đã quyết định để lại comment. Chú ý tất cả comment đều được kiểm duyệt cẩn thận, xin đừng cố gắng spam hoặc quảng cáo. Hãy dùng tên của bạn khi comment, không sử dụng keyword trong ô Name. Xin cảm ơn.

Click here to cancel Reply.
Telex   VNI   Off