Cách sử dụng và bảo quản nấm linh chi hiệu quả
Banner
Hotline: 0904.981.981 - 0936.319.818
Tin Tức

Cách sử dụng và bảo quản nấm linh chi hiệu quả

11-05-2018

Nấm linh chi được biết đến với vai trò là loại thảo dược vô cùng quý hiếm và có nhiều công dụng tuyệt vời hơn cả nhân sâm. Tuy nhiên, để có thể mang lại những kết quả tích cực như vậy thì cần phải có cách sử dụng phù hợp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn biết được cách sử dụng và bảo quản nấm linh chi Hàn Quốc một cách phù hợp nhất và hiệu quả nhất hiện nay.


Cách sử dụng nấm linh chi đơn giản.
Dùng nước linh chi thay cho nước uống hàng ngày: bản cho khoảng 50 gam nấm linh chi với 1 lít nước sau đó đun sôi 2 đến 3 phút để nguội. Ngâm như vậy khoảng một lát rồi lại tiếp tục đun trong vòng 30 phút với lửa nhỏ nấu cạn có khoảng  0,8 lít là được. Lấy nấm linh chi ra sau đó cắt nhỏ và cho vào đun như ban đầu lấy hai lần nước nữa thì tổng cộng được 2,4 lít và sử dụng hàng ngày.
Cao linh chi hộp gỗ đen giúp chữa bệnh ho, dị ứng:  bạn cho thêm kinh giới hỗn hợp nước như trên rồi nấu lấy nước uống hàng ngày.
Điều hòa cơ thể tăng cường sức khỏe:  cho thêm vào hỗn hợp nhân sâm và cam thảo hoặc cũng có thể dùng nước linh chi nấu canh và làm các món ăn bổ dưỡng cho người mới ốm dậy hoặc chữ người già yếu. Đây là một món ăn rất tốt cho sức khỏe.
Nghiền thành dạng bột sau đó pha uống như một loại trà hàng ngày. Tuy là cách đơn giản nhưng cũng mang lại hiệu quả rất tốt.
Cách bảo quản nấm linh chi
Nếu như biết cách bảo quản thì nấm linh chi có thể sử dụng được một vài năm mà không bị giảm chất lượng.  Đây là một loại dược liệu vô cùng quý hiếm và đắt tiền vì vậy việc bảo quản cần phải cẩn thận để có thể sử dụng được trong một thời gian lâu dài và tránh tình trạng lãng phí trong suốt quá trình sử dụng đó. Một vài lưu ý bạn nên cân nhắc đến sau.
Không nên mua nấm linh chi có màu vàng sọc ở mặt dưới hoặc bị lỗ mọt ở dưới. Những loại nấm to trông bóng bẩy, nấm nhỏ hoặc nấm mà trên bề mặt còn nguyên lớp bào tử thì cũng không nên mua.
Nấm linh chi có thể chế biến thành rượu hay bỏ vào tủ lạnh thì đây được xem là cách bảo quản rất lâu mà vẫn khai thác hết công dụng của loại nấm.
Nếu như bạn sử dụng nấm linh chi sấy khô và đóng trong bao bì thì nên phơi khô sau đó để trong bao kín tránh không khí độ ẩm hoặc là mốc.
Bạn cũng có thể cắt thành lát sau đó nghiền nhỏ một cách tiện dụng và dễ bảo quản hơn.
Hi vọng những chia sẻ về cách sử dụng và bảo quản nấm linh chi sẽ giúp cho bạn có thêm kiến thức về loại dược liệu quý hiếm này và biết được cách sử dụng tốt nhất để mang lại hiệu quả cao nhất.

Có thắc mắc, hỏi đáp, mời bạn comment dưới đây nhé, chúng tôi sẽ trả lời bạn

Bình luận sản phẩm

Hồng Sâm KGIN rất vui khi bạn đã quyết định để lại comment. Chú ý tất cả comment đều được kiểm duyệt cẩn thận, xin đừng cố gắng spam hoặc quảng cáo. Hãy dùng tên của bạn khi comment, không sử dụng keyword trong ô Name. Xin cảm ơn.

Click here to cancel Reply.
Telex   VNI   Off