Bí ngòi - ăn rồi thấy khỏe - ăn ngon - món ăn bổ dưỡng
Banner
Hotline: 0904.981.981 - 0936.319.818
Tin Tức

Bí ngòi - ăn rồi thấy khỏe

06-09-2010

Bí ngồi được các nhà dinh dưỡng học cho vào “sách đỏ” vì giá trị dinh dưỡng cao và mang nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là những “cống hiến” của bí ngồi.

Giàu dinh dưỡng

Được cho là nhà máy tổng hợp viamin C, vitamin A (bí ngồi chứa rất cao hàm lượng các chất carotenoid, chẳng hạn như beta carotene, đây là những loại tiền vitamin A), các nguyên tố khoáng vi lượng như magnesium, manganese, potassium (kali), đồng, chất xơ, chứa nhiều vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6). Ngoài ra còn có thêm protein, kẽm, calcium, sắt, tryptophan, vitamin K, folate...

bí ngòi - ăn rồi thấy khỏe

Phòng và hỗ trợ điều trị bệnh

Bí ngồi được dùng trong bữa ăn dành cho bệnh nhân hen suyễn do có nhiều vitamin C. Ăn bí ngồi thường xuyên sẽ làm hạ nồng độ homocysteine và hỗ trợ cấu trúc các mao mạch. Sự tăng hàm lượng homocysteine thường là những nguyên nhân gây nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Do chứa hàm lượng cao các vitamin và chất luetin nên bí ngồi được xem là một “kính mát thiên nhiên”. Dịch chiết từ bí ngồi có tác dụng hữu hiệu trong những trường hợp phì đại tiền liệt tuyến lành tính, vốn gây khó khăn cho việc “thoát nước” và sinh hoạt tình dục. Khoáng tố đồng có trong bí ngồi cũng giúp cải thiện những cơn đau buốt đối với bệnh nhân viêm khớp dạng thấp (rheumatoid arthritis).

bí ngòi vàng

Phòng bệnh

Zucchini được cho là thực phẩm lý tưởng ngăn ngừa bệnh hoại huyết, thâm tím do thiếu hụt vitamin C. Bí ngồi cũng có khả năng ngăn ngừa chứng đa xơ cứng, ung thư ruột già. Thành phần dinh dưỡng có trong bí ngồi kiêm thêm nhiệm vụ ngăn ngừa xơ vữa mạch, làm hạ huyết áp. Chúng cũng có tác dụng ngăn chặn sự oxy hóa cholesterol - nguyên nhân làm những mảng cholesterol đu bám vào thành mạch. Do có chứa hàm lượng cao nước và chất xơ nên ăn bí ngồi sẽ thoát khỏi tình trạng “ngồi... bí”.

TheoTuổi Trẻ

Có thắc mắc, hỏi đáp, mời bạn comment dưới đây nhé, chúng tôi sẽ trả lời bạn

Bình luận sản phẩm

Hồng Sâm KGIN rất vui khi bạn đã quyết định để lại comment. Chú ý tất cả comment đều được kiểm duyệt cẩn thận, xin đừng cố gắng spam hoặc quảng cáo. Hãy dùng tên của bạn khi comment, không sử dụng keyword trong ô Name. Xin cảm ơn.

Click here to cancel Reply.
Telex   VNI   Off