Dinh dưỡng giúp dễ ngủ - ăn ngon - món ăn bổ dưỡng
Banner
Hotline: 0904.981.981 - 0936.319.818
Tin Tức

Dinh dưỡng giúp dễ ngủ

28-10-2010
Theo Báo The Times of India dẫn nguồn tin từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ, chọn đúng thực phẩm có thể góp phần cải thiện giấc ngủ của bạn:
 

- Cách tốt nhất để bảo đảm giấc ngủ ngon là uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ. Các chế phẩm từ sữa được xem là “thần dược” cho giấc ngủ vì giúp bổ sung tryptophan, một chất có tác dụng kích thích cơn buồn ngủ và ngủ ngon.

- Chuối cũng là thực phẩm bạn nên liệt kê vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày của mình vì có thể giúp bạn cảm thấy buồn ngủ.

- Carbohydrate không hẳn tốt đối với bạn. Carbohydrate cung cấp năng lượng cho cơ thể nhưng khi kết hợp với thực phẩm giàu tryptophan có thể giúp bạn dễ dỗ giấc ngủ. Vậy thì tại sao bạn không kết hợp ăn một ít bánh mì hoặc khoai tây, cơm với sữa hoặc phó mát, sữa chua...
 

- Không chỉ cà phê, mà thậm chí sô-cô-la, nước ngọt có ga, trà có thể là những kẻ thẳng tay cướp đi giấc ngủ của bạn. Do đó, cách tốt nhất là tránh tất cả các thực phẩm chứa caffeine sau 4 giờ chiều.

- Giảm ăn nhiều chất béo. Những ai ăn lượng lớn chất mỡ trong bữa ăn tối có thể bị khó ngủ. Ngoài ra, bạn nên tránh ăn thực phẩm nhiều gia vị và ăn đến mức căng bụng, nặng bụng vì những thói quen này sẽ làm bạn khó ngủ.

- Một số loại dầu từ các loại thảo mộc như hoa oải hương có thể được dùng để chống căng thẳng, giúp cơ thể thư giãn, qua đó giúp giấc ngủ dễ dàng tìm đến với bạn.
 
 
 
Theo Thanh niên
Có thắc mắc, hỏi đáp, mời bạn comment dưới đây nhé, chúng tôi sẽ trả lời bạn

Bình luận sản phẩm

Hồng Sâm KGIN rất vui khi bạn đã quyết định để lại comment. Chú ý tất cả comment đều được kiểm duyệt cẩn thận, xin đừng cố gắng spam hoặc quảng cáo. Hãy dùng tên của bạn khi comment, không sử dụng keyword trong ô Name. Xin cảm ơn.

Click here to cancel Reply.
Telex   VNI   Off