Ăn đồ nướng sao cho đỡ hại sức khỏe? - hongsamhanquoc.net
Banner
Hotline: 0904.981.981 - 0936.319.818
Tin Tức

Ăn đồ nướng sao cho đỡ hại sức khỏe?

29-12-2010
Nướng là một cách thức thú vị thường được thực hiện khi sum họp gia đình, bạn bè, vừa có thể cùng nhau “làm bếp”. Làm món nướng không mất nhiều thời gian; không dùng đến nhiều chất béo, vì bạn không cần phải thêm dầu mỡ khi nấu như đối với các món ăn khác.
 

Tuy nhiên các món nướng cũng có những mặt trái của nó. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, các chất sinh ung thư tiềm năng hiện diện trong các thực phẩm nướng. Khi ta nướng, mỡ từ các thức ăn được nướng chảy nhỏ giọt xuống trên lửa, tạo ra khói có chứa các hydrocarbon thơm đa vòng ngưng tụ (polycyclic aromatic hydrocarbons - PAHs). Các chất này trong khói có thể gây ung thư. Những mảng thịt nướng cháy đen cũng có thể chứa chất sinh ung thư.

Vấn đề ở đây là các món nướng có thể chứa chất sinh ung thư, nhưng không có nghĩa khi ta ăn món nướng thì sẽ bị ung thư và không nên ăn các món nướng nữa. Nếu bạn yêu thích làm những món nướng, những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn giảm thiểu các nguy cơ tiếp cận với các chất sinh ung thư:
 

* Để giảm thời gian nướng, hãy đun nấu sơ qua trước bằng lò vi ba hoặc lò hấp những loại thức ăn nào mất nhiều thời gian để nướng. Chẳng hạn với món sườn heo nướng, bạn có thể luộc sườn heo cho vừa chín tới bằng bếp thông thường hay lò hấp, sau đó mới cho lên bếp nướng.

* Chỉ nên sử dụng lửa riu riu hoặc lửa vừa khi nướng để tránh ngọn lửa bùng lên và thiêu cháy thịt.

* Nên sử dụng thịt nạc và các loại nước xốt tạo hương thơm chứa ít mỡ béo để tránh việc dầu mỡ béo nhỏ giọt trên than nướng tạo nên lửa bùng cháy, gây khói, và làm khét món nướng.

* Chỉ nên thêm dầu tạo độ bóng, nước xốt, nước xốt tạo hương cho món ăn khi món ăn được nướng sắp chín tới, vì chất đường trong nước xốt có thể làm bùng lửa và tạo nhiều khói.

* Tránh ăn thịt bị “quá lửa” cháy đen hoặc các loại đồ nướng bị khét.

Có thắc mắc, hỏi đáp, mời bạn comment dưới đây nhé, chúng tôi sẽ trả lời bạn

Bình luận sản phẩm

Hồng Sâm KGIN rất vui khi bạn đã quyết định để lại comment. Chú ý tất cả comment đều được kiểm duyệt cẩn thận, xin đừng cố gắng spam hoặc quảng cáo. Hãy dùng tên của bạn khi comment, không sử dụng keyword trong ô Name. Xin cảm ơn.

Click here to cancel Reply.
Telex   VNI   Off