Nấm linh chi có thể hỗ trợ điều trị ung thư tuyến tiền liệt
Banner
Hotline: 0904.981.981 - 0936.319.818
Tin Tức

Nấm linh chi có thể hỗ trợ điều trị ung thư tuyến tiền liệt

14-07-2010

Các nhà khoa học ở Đại học Haifa, Israel khẳng định nấm linh chi - một loài nấm dại thường dùng trong Đông Y ở Trung Quốc (và Việt Nam) - có thể hỗ trợ điều trị ung thư tuyến tiền liệt.

Nhóm nghiên cứu đã phát hiện các phân tử trong nấm linh chi (tên khoa học là Ganoderma lucidum) giúp ngăn cản một vài cơ chế liên quan đến sự phát triển của khối u ở bộ phận này.

nấm linh chi có thể chữa ung thư tiền liệt tuyến

"Chúng tôi biết rằng loài nấm này có thể cản trở sự phát triển của khối u bằng cách tác động lên hệ miễn dịch. Nhưng các thử nghiệm trong ống nghiệm mà chúng tôi đã làm cho thấy nó trực tiếp tấn công vào tế bào ung thư", trưởng nhóm nghiên cứu Ben Zion Zaidman nói.

"Kết quả này mở ra hy vọng phát triển các loại thuốc hỗ trợ điều trị ung thư tiền liệt tuyến", ông cho biết.

Nghiên cứu hiện mới dừng lại ở trong các đĩa thí nghiệm. Họ sẽ tiếp tục thử nghiệm trên động vật. Nấm linh chi thường sống ở các vùng hoang dã xa xôi, trên các thân cây mận đang phân huỷ, đôi khi là trên cây sồi, trong những rừng rậm.

Ung thư tiền liệt tuyến là một trong những dạng ung thư phổ biến nhất ở đàn ông, với hơn 543.000 người được chẩn đoán mỗi năm trên toàn thế giới.
 

 

 

ntvu (sưu tầm)
Có thắc mắc, hỏi đáp, mời bạn comment dưới đây nhé, chúng tôi sẽ trả lời bạn

Bình luận sản phẩm

Hồng Sâm KGIN rất vui khi bạn đã quyết định để lại comment. Chú ý tất cả comment đều được kiểm duyệt cẩn thận, xin đừng cố gắng spam hoặc quảng cáo. Hãy dùng tên của bạn khi comment, không sử dụng keyword trong ô Name. Xin cảm ơn.

Click here to cancel Reply.
Telex   VNI   Off